Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

5 Kỹ năng cần thiết giúp bé dễ dàng vào Lớp 1

04/06/2024

Chỉ còn 3 tháng nữa là các bé 2k18 sẽ bước vào lớp 1, một hành trình hoàn toàn mới với nhiều sự thay đổi so với giai đoạn học Mầm non. Hiện nay, nhiều gia đình đã lựa chọn cho con học các lớp Tiền tiểu học, Trại hè Tiền Tiểu học để giúp các con dễ dàng làm quen với môi trường học tập ở bậc Tiểu học. VAS Hanoi cũng mong muốn chia sẻ đôi điều với bố mẹ, những kỹ năng cần thiết cần chuẩn bị để con tự tin vào lớp 1.

1. Kỹ năng đọc sớm: Từ lớp 4-5 tuổi ở mẫu giáo con đã được các cô dạy đọc, phát âm chữ cái. Đó là bước đầu để con tập làm quen với ngôn ngữ. Phát âm chính xác, chuẩn là điều cần thiết. Không nên vội vàng và đặt yêu cầu cao với trẻ về việc phải đọc thông thạo. Chậm nhưng chuẩn quan trọng hơn nhanh nhưng chưa chính xác. 

2. Kỹ năng tập trung: Thời gian học 1 tiết ở lớp 1 kéo dài 35 phút, đòi hỏi ở trẻ sự tập trung chú ý để nghe và hiểu được bài giảng của cô giáo. Vì thế, trẻ cần rèn thói quen này sớm để không ảnh hưởng đến quá trình học tập trên lớp. 

3. Kỹ năng lắng nghe: Việc luyện cho trẻ biết lắng nghe và chú ý lắng nghe rất quan trọng, vì trẻ con hay có nhiều thắc mắc và thường sẽ lên tiếng hỏi ngay cả khi giáo viên/bố mẹ chưa nói hết câu. Rèn cho trẻ kỹ năng này tốt không chỉ giúp trẻ thể hiện được sự tôn trọng với người nói, mà còn giúp trẻ rèn được sự tập trung, chú ý và tư duy đúng vấn đề. 

4. Kỹ năng tuân thủ thời gian: Không giống như ở mẫu giáo, khi vào lớp 1, trẻ cần tuân thủ đúng nội quy lớp học, thời khoá biểu. Trẻ có ý thức đúng giờ sẽ có ý thức nề nếp tốt. 

5. Kỹ năng tự chăm sóc: Với các con mới vào lớp 1, thời gian đầu các cô chủ nhiệm, cô phụ trách bán trú của VAS Hanoi sẽ hỗ trợ, chăm sóc và hướng dẫn cẩn thận từng nếp ăn, giấc ngủ, vệ sinh cá nhân,... tuy nhiên dần dần các con cần phải biết tự chăm sóc bản thân và không bị phụ thuộc vào lời nhắc nhở của giáo viên. 

Trại hè Tiền Tiểu học của VAS Hanoi đã sẵn sàng để cho các con chuẩn bị vào lớp 1 làm quen với môi trường học, thầy cô giáo, bạn bè và trang bị các kỹ năng cần thiết để con sẵn sàng, thoải mái và hạnh phúc chờ đón ngày được chính thức trở thành học sinh Lớp 1. VAS Hanoi cũng mong rằng, bố mẹ sẽ luôn đồng hành cùng thầy cô giáo trong việc rèn nề nếp và các kỹ năng cho con để con có một khởi đầu thật hoàn hảo. 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger