Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

8 hoạt động thú vị cha mẹ chơi cùng con trong mùa dịch

08/03/2022

Thời gian nghỉ ở nhà quá lâu, lại do ảnh hưởng của dịch bệnh, trẻ em bị hạn chế ra ngoài, không được tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe. Điều này khiến trẻ trở nên khó chịu do các em đang trong độ tuổi hiếu động. Vì vậy, cha mẹ nên dành thời gian ở bên con và chơi cùng con.

"Chơi cùng con mùa dịch”

"Ở nhà cùng con mùa dịch”

"Trò chơi mùa dịch cho bé”

"Trò chơi trong nhà cho bé mùa dịch”

Theo thống kê của Google thì có khoảng hơn 50 triệu cụm từ tìm kiếm liên quan đến chơi với con trong mùa dịch, có rất nhiều gợi ý cho các bố mẹ về phương pháp, cách thức, chơi như thế nào, chơi cái gì theo từng độ tuổi khác nhau.

Thời gian nghỉ ở nhà quá lâu, lại do ảnh hưởng của dịch bệnh, trẻ em bị hạn chế ra ngoài, không được tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe. Điều này khiến trẻ trở nên khó chịu do các em đang trong độ tuổi hiếu động. Vì vậy, cha mẹ nên dành thời gian ở bên con và chơi cùng con.

Các thầy cô giáo trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội ngoài việc thường xuyên tương tác với học sinh trong giờ học, khuyến khích các con vận động giữa giờ nghỉ, còn rất quan tâm đến tâm lý và sức khỏe của học trò. Sau giờ học, giáo viên thường chủ động trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với các bậc phụ huynh về các hoạt động chơi cùng con mùa dịch.

Dưới đây là một số hoạt động mà các thầy cô trường Việt-Úc Hà Nội gợi ý bố mẹ áp dụng chơi cùng con, để cả gia đình thêm gắn kết, các con cũng không còn cảm thấy nhàm chán khi ở nhà quá lâu.

1.     Tập thể dục

Ngày 2 lần sáng, chiều cả nhà hãy cùng nhau bật 1 bản nhạc vui nhộn, ra sân thượng hoặc ban công hít thở không khí trong lành, cùng nhau tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng để cơ thể được thoải mái.



2.     Cùng nhau vào bếp

Cả nhà hãy cùng nghiên cứu công thức làm một món bánh ưa thích, hay một món ăn hợp với sở thích của con và phân công công việc để cùng bắt tay vào làm. Chắc chắn món ăn đó sẽ rất ngon bởi nó mang đầy đủ "hương vị tình thân”.


3.     Truy tìm kho báu

Đây là một trò chơi rất thú vị. Cha mẹ có thể giấu một vật bất kỳ sau đó viết những gợi ý và thả xung quanh nhà. Mọi người phải đi giải đố và tìm ra được kho báu cuối cùng. Trò chơi này chắc chắn sẽ mang lại nhiều tiếng cười và phút giây thư giãn cho cả gia đình.


4.     Hát karaoke

Cả nhà cùng bật mic, ngâm nga theo giai điệu một số bản nhạc quen thuộc hay thậm chí là hát những bài chưa từng hát bao giờ. Lạc giọng một chút hay sai tông một chút cũng không sao, miễn là cả nhà vui vẻ.


5.     Viết thư tay

Đặt một hòm thư ở giữa nhà, quy định mỗi ngày mỗi thành viên trong gia đình phải viết một lời nhắn gửi yêu thương và thả vào trong đó. Buổi tối, cả nhà mở ra và đọc to cho nhau nghe. Hẳn đây sẽ là những phút giây hạnh phúc được chờ đợi nhất trong ngày.


6.     Đọc sách

Hãy dành một khoảng thời gian, không gian cố định trong ngày để cả nhà cùng nhau đọc sách hoặc chia sẻ về một cuốn sách mà mình thấy thú vị. Điều này giúp các thành viên trong gia đình nuôi dưỡng thói quen đọc bổ ích.


7.     Xem phim

Cuối tuần cha mẹ và các con có thể biến không gian phòng khách thành Rạp chiếu phim với một bộ phim hài hay bộ phim tình cảm. Bố có thể pha chút cafe, mẹ chuẩn bị ít bỏng ngô, các con sắp xếp vị trí ngồi… Tất cả sẽ tạo nên một buổi xem phim rất thú vị.


8.     Quay tik tok:

Cả nhà cùng hòa theo một điệu nhảy vui nhộn, đem lại những tiếng cười giòn tan và không khí vui vẻ tới các thành viên. Gia đình cảm thấy gắn kết với nhau hơn.

Cuộc sống bận rộn khiến "Thời gian kết nối" giữa các thành viên trong gia đình thường bị hạn chế. Bố mẹ hãy duy trì những hoạt động được gợi ý trong bài viết này để tăng kết nối cùng con trong thời gian dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.


Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội đã đồng hành cùng với hàng vạn phụ huynh trong suốt quá trình nuôi dạy con trưởng thành, từ bậc Tiền tiểu học đến THPT. Việc phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh luôn được duy trì và đem lại hiệu quả cao trong giáo dục con cái. Các hoạt động ngoại khoá, trải nghiệm gắn liền với rèn luyện kỹ năng sống là hoạt động được phụ huynh và học sinh vô cùng yêu thích.


Chương trình Quốc tế Cambridge được áp dụng từ bậc Tiểu học cũng là lợi thế của nhà trường, giúp học sinh làm quen với phương pháp học tập chủ động và trau dồi khả năng tiếng Anh, sẵn sàng tiếp cận kiến thức ở bậc học cao hơn. 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger