Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Ấn tượng về một buổi sinh hoạt ngoại khoá

01/05/2014

Hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 39 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc, chúng tôi đã có một buổi sinh hoạt ngoại khóa tại Trung đoàn Thủ đô anh hùng...
Hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 39 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc, chúng tôi đã có một buổi sinh hoạt ngoại khóa tại Trung đoàn Thủ đô anh hùng. Buổi sinh hoạt đặc biệt này có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi, là một dịp quý báu để chúng tôi tìm hiểu về công việc và cuộc sống thường ngày của các chú bộ đội.

Chỉ sau ít giờ xe, một không gian thoáng đãng, trong lành, râm ran tiếng ve đầu hè đã mở ra trước mắt chúng tôi. Cô trò chúng tôi xúc động và ngỡ ngàng vô cùng trước sự đón tiếp rất long trọng và nhiệt tình của các chú bộ đội. Đầu tiên, chúng tôi được thăm phòng truyền thống để tìm hiểu về lịch sử cũng như quá trình hình thành và phát triển của Trung đoàn. Những chiến công hiển hách và sự hi sinh to lớn của các chiến sĩ bộ đội khiến tôi bồi hồi xúc động.

Sau đó, chúng tôi được xem các chú đồng diễn thể dục và võ. Thật bất ngờ và thích thú trước màn đồng diễn đẹp mắt, khỏe khoắn và đều đến như vậy. Cuối buổi tập, các chú cùng hô to: “Xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc”. Tôi mong ước mình cũng được khỏe mạnh và nhanh nhẹn như các chú.

Tôi thích nhất là phần xem các chú thi gấp chăn màn và đi thăm nơi ăn ngủ của các chú. Oa, không ai bảo ai, tất cả chúng tôi đều thốt lên: “Các chú thật tuyệt vời”!. Tất cả các giường đều giống nhau: chăn, màn được gấp vuông vắn với cùng một kích thước; ba lô và đồ dùng cá nhân xếp ngay ngắn; phòng ngủ sạch sẽ không một hạt bụi… Chúng tôi đã từng được nghe nói đến "kỷ luật nhà binh" nhưng đến giờ chúng tôi mới được tận mắt chứng kiến.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ khi chúng tôi đi thăm khu tăng gia sản xuất của Trung đoàn. Những luống rau xanh non mỡ màng trải rộng, hồ nuôi cá trong xanh, chuồng lợn, chuồng gà với hàng trăm con, những chú đà điểu lực lưỡng, rồi đàn đà điểu con chạy tung tăng, những chú cá sấu trông vẻ hiền lành…

Kết thúc buổi ngoại khóa, các chú tiễn chúng tôi bằng màn trình diễn xe bọc thép. Chúng tôi thực sự thấy xúc động trước tình cảm mà các chú bộ đội ở Trung đoàn Thủ đô dành cho cô trò Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội. Không ai bảo ai, chúng tôi đều có chung một suy nghĩ: Các chú bộ đội thật dũng cảm, kiên cường nhưng cũng thật bình dị và gần gũi.


Một số hình ảnh của chuyến thăm Trung đoàn Thủ đô



























Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger