Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Bản tin số 2: Xuất hiện nhiều nhân tố mới tại VAS Games 2011

07/11/2011

VAS Games 2011 đã trải qua một tuần thi đấu sôi nổi và một số bộ huy chương đã có chủ. Điểm đặc biệt của VAS Games năm nay là bên cạnh những VĐV kì cựu của năm trước đã xuất hiện nhiều bất ngờ đến từ những VĐV mới...


VAS Games 2011 đã trải qua một tuần thi đấu sôi nổi và một số bộ huy chương đã được trao.̉ Điểm đặc biệt của VAS Games năm nay là bên cạnh những vận động viên kì cựu của năm trước đã xuất hiện nhiều bất ngờ đến từ những vận động viên mới.

Ban tổ chức xin tường thuật ngắn gọn các trận đấu diễn ra trong thời gian qua và phác họa một số nét về những ẩn số của giải năm nay.

1. Môn Bóng bàn (table tennis);

Đức Việt (lớp 10); là một vận động viên mới tham gia bên cạnh những tay vợt quen thuộc và rất mạnh như Duy Minh, Nam Anh, Việt Hưng, Công Hưng (lớp 11);.



Thi đấu với các đàn anh nhiều kinh nghiệm nhưng Đức Việt đã khẳng định được bản lĩnh của mình khi vượt qua các vòng đấu và thẳng tiến tới trận chung kết. Cuối cùng Đức Việt đã giành chức vô địch sau khi vượt qua Duy Minh trong một trận chung kết căng thẳng, hấp dẫn.

2. Môn Bi-a (billiard);

Bất ngờ mang tên Hoàng Nam. Cùng giống như môn bi-a THPT, nội dung bi-a THCS quy tụ 12 vận động viên tham gia thi đấu. Có nhiều tay cơ mạnh tham gia giải năm nay như: Tùng Anh, Trung Hiếu, Bằng Việt khối 9, Thành Đạt khối 7.

Thế nhưng điều bất ngờ đã xảy ra khi Hoàng Nam lớp 6V1 – tay cơ lần đầu tham dự VAS Games đã xuất sắc vượt qua vòng loại để vào chơi trận chung kết. Liệu Hoàng Nam có tạo nên bất ngờ nữa ở trận chung kết hay không, khán giả hãy đón xem.

3. Môn Cầu lông (badminton);

Đối với bảng THCS không có nhiều bất ngờ xảy ra khi hầu hết các tay vợt mạnh đều giành chiến thắng để vào vòng trong.  Để lại dấu ấn nhất là vận động viên Thành Đạt (lớp 7); với một suất chơi trận chung kết trong thời gian tới.

Môn cầu lông THPT thực sự là một “cuộc chiến” của rất nhiều tay vợt mạnh và hứa hẹn nhiều đường cầu đẹp khi có đến 18 vận động viên đăng kí tranh tài. 



Vòng loại không có nhiều bất ngờ khi hầu hết các tay vợt mạnh đều giành chiến thắng nhưng vòng bán kết là vòng chứa đựng bất ngờ nhất khi 2 ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch là Vương Khánh và Việt Dũng (đều của khối 11); buộc phải loại nhau. Sau trận đấu nghẹt thở Vương Khánh đã giành chiến thắng để vào đấu trận chung kết với Trung Hiếu (lớp 11);.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Vương Khánh đã xuất sắc giành chức vô địch môn cầu lông khi thắng với tỉ số cách biệt 31-23.

4. Môn Cờ (chess);

Lọt vào chung kết cờ vua, cờ tướng ở cả hai khối đều là những kì thủ rất mạnh, có nhiều kinh nghiệm. Trận chung kết cờ vua (THCS); và cờ tướng (THPT); là những trận đấu để lại nhiều dấu ấn với những nước cờ sáng tạo và sự giằng co qua từng ván đấu.

Chung cuộc, các vận động viên sau đã giành chức vô địch môn Cờ vua và môn Cờ tướng của VAS Games 2011:

- Vô địch cờ vua THCS: Đức Minh (lớp 8, lần thứ 3 liên tiếp);

- Vô địch cờ tướng THCS: Quang Minh (lớp 9);

- Vô địch cờ vua THPT: Việt Bách (lớp 11);

- Vô địch cờ tướng THPT: Hoàng Tùng (lớp 10);

5. Môn xoay Rubic

Đây là nội dung thi đấu mới và khó vì để thành công vận động viên phải luyện tập hết sức chăm chỉ sao cho vừa nhanh lại vừa chính xác.



Với khả năng phán đoán chính xác và đôi tay nhanh nhẹn làm chóng mặt cả các cổ động viên Hoàng Linh (lớp 11); đã xuất sắc giành chiến thắng tuyệt đối cả ba ván trong trận chung kết (trong đó có ván xoay thành công chỉ hơn 1 phút);. Hoàng Linh đã trở thành nhà vô địch môn xoay rubic khối THPT.

6. Môn Bi-lắc (foosball);

Ở trận chung kết cấp THPT Nguyễn Hoàng Tú (lớp 11); đã giành chức vô địch sau khi giành thắng lợi ở cả 2 trận đấu còn cấp THCS thì “huấn luyện viên” Ngô Duy Khánh (lớp 8); cũng đã điều binh khiển tướng giành thắng lợi áp đảo các đối thủ với các tỉ số là 10 -1, 14-1 trong hai ván đấu để giành chức vô địch



7. Bảng tổng hợp thành tích (tính đến ngày 5/11);

Khối THPT
Khối lớp Giải Nhất Giải Nhì
Khối 11 4 4
Khối 10 2 2
Khối 12 0 0
 
Khối THCS
Khối lớp Giải Nhất Giải Nhì
Khối 8 2 2
Khối 9 1 1
Khối 7 0 0
Khối 6 0 0
 
Ban tổ chức sẽ tiếp tục cập nhật các trận đấu tiếp theo của VAS Games 2011, kình mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh toàn trường đón đọc.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger