Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Bản tin số 3-VAS Games 2011: Môn thể thao Vua đã khởi tranh

08/11/2011

Chiều ngày 4/11 đã diễn ra hai trận đấu bóng đá tại sân cỏ nhân tạo Thăng Long của trường Việt-Úc Hà Nội. Diễn biến chính của hai trận đấu như sau...


Chiều ngày 4/11 đã diễn ra hai trận đấu bóng đá tại sân cỏ nhân tạo Thăng Long của trường Việt-Úc Hà Nội. Diễn biến chính của hai trận đấu như sau:

1. Đội tuyển nữ 12 gặp đội tuyển nữ 10: Kinh nghiệm vs. Sức trẻ

Các cô gái của tuyển nữ khối 12 đã trải qua một mùa VAS Games nên đã tích lũy được ít nhiều kinh nghiệm thi đấu. Điều này thể hiện trên sân cỏ khi đội nữ khối 12 chơi chủ động và quyết liệt hơn đội bóng đại diện cho nữ sinh khối 10. Đội nữ khối 12 liên tục ép sân buộc đội bóng nữ khối 10 phải vất vả chống đỡ. Điều gì phải đến cũng đã đến, phút 15 của trận đấu đội nữ khối 12 đã có bàn thắng mở tỉ số do một pha phản lưới nhà của một cầu thủ nữ khối 10 trong thế trận phòng ngự bị động.


Các cầu thủ và cổ động viên nữ khối 12 ăn mừng bàn thắng mở tỉ số
Sang hiệp 2, đội bóng nữ khối 10 chơi quyết tâm hơn với không ít tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của đội nữ khối 12. Tuy nhiên chưa có cơ hội nào biến thành bàn thắng. Đến phút thứ 10 của hiệp 2 số phận đã mỉm cười với đội tuyển nữ lớp 10 khi Khánh Linh của khối 12 để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thu Hiền đã biến cơ hội vàng đó thành bàn thắng gỡ hòa trong niềm vui sướng của các cổ động viên.


Đến lượt khối 10 ăn mừng
Kết quả chung cuộc các cầu thủ nữ của cả hai đội hoà nhau với tỉ số 1–1. Cả hai đội phải có nhiều toan tính khi thi đấu các trận tiếp theo nếu muốn giành ngôi vô địch.

2. Đội tuyển nam 12 gặp đội tuyển nam 10: Đội có chiến thuật hợp lý hơn đã thắng

Xét về thực lực hai đội đều có những điểm mạnh riêng: đội tuyển khối 10 trình độ kĩ thuật cá nhân tốt, sức trẻ còn các chàng trai khối 12 có nhiều kinh nghiệm và hàng thủ vững chắc. Chiến thắng sẽ thuộc về đội nào biết phát huy được lợi thế của mình.


Đội tuyển khối 12 (áo trắng); gặp đội tuyển khối 10 (áo xanh);
Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài đội bóng khối 12 nhập cuộc chủ động hơn với lối chơi áp sát cộng với thể hình tốt do đó nhanh chóng làm chủ thế trận và có bàn thắng vào phút thứ 10 của hiệp 1 bằng pha lập công của Minh Đức. Không lâu sau đó khối 10 tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ 2 vẫn do Minh Đức ghi vào phút thứ 20.

Bước sang hiệp 2 các cầu thủ khối 10 điều chỉnh lại thế trận và nhập cuộc tự tin hơn, trận đấu trở về cân bằng với những pha “ăn miếng trả miếng”. Trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên đội nhà, các cầu thủ khối 10 tràn lên tấn công, liên tục gây sức ép đối với hàng thủ khối 12 và kết quả đã đến với họ khi vào phút 45 của trận đấu Triều Dương tung cú sút như trái phá hạ gục thủ môn của khối 12 trong niềm vui vỡ òa của các cổ động viên.


Minh Đức chuẩn bị ghi bàn cho Đội tuyển khối 12
Sau bàn thua này bản lĩnh và kinh nghiệm của các cầu thủ khối 12 được phát huy. Họ nhanh chóng ổn định và tổ chức lại các vị trí, hóa giải thành công các pha tấn công của khối 10. Quy luật của bóng đá là nếu tấn công nhiều không ghi được bàn thắng sẽ dễ bị đối phương ghi bàn đã đúng khi cầu thủ Duy Anh của khối 12 đã tận dụng thành công cơ hội hiếm hoi của mình ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển 12.

Chung cuộc đội bóng khối 12 thắng đội bóng khối 10 với tỉ số 3-1.

Theo lịch ngày thứ ba (8/11); sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu tiếp theo của bộ môn bóng đá giữa các đội: đội nữ khối 10 gặp đội nữ khối 11, đội nam khối 10 gặp đội nam khối 11. Ban tổ chức sẽ gửi đến khán giả hâm mộ môn túc cầu những diễn biến của các trận đấu này.

3. Chung kết môn Cầu lông và môn xoay Rubic khối THCS

Ngoài bộ môn bóng đá thì môn Cầu lông và xoay rubic (THCS); cũng đã thi đấu trận chung kết.


Chung kết môn xoay Rubic khối THCS
Ở môn xoay rubic (THCS); vận động viên Minh Quốc của khối 8 đã lập kỉ lục khi xoay thành công trước cả 3 ván và thời gian đều khoảng 30 giây.


Minh Quốc xoay thành công sau 30 giây
Còn ở môn Cầu lông (THCS); vận động viên Thành Đạt (khối 7); đã gây bất ngờ lớn khi xuất sắc giành chức vô địch với chiến thắng trước Xuân Thanh (khối 9);. Chúc mừng khối 7 đã giành được chức vô địch đầu tiên tại VAS Games 2011.


Xuân Thanh (khối 9); trong trận chung kết
4. Bảng tổng hợp thành tích (tính đến ngày 8/11);

Khối THPT
Khối lớp Giải Nhất Giải Nhì
Khối 11 4 4
Khối 10 2 2
Khối 12 0 0
 
 
Khối THCS
Khối lớp Giải Nhất Giải Nhì
Khối 8 3 3
Khối 9 1 2
Khối 7 1 0
Khối 6 0 0
 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger