Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Bản hoà ca ngọt ngào “Thầy cô trong mắt em”

17/11/2023

Trong không khí hân hoan của ngày hội tri ân, Việt-Úc Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, với những lời ca tiếng hát và những bông hoa tươi thắm dành tặng các thầy cô.
Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học. Mỗi thầy cô giáo tựa như một ngọn lửa ấm áp, ngọn lửa  ấy đã thắp sáng soi đường cho biết bao thế hệ học sinh, truyền động lực cho những ước mơ, hoài bão, khát khao và hy vọng.

Trong không khí hân hoan của ngày hội tri ân, Việt-Úc Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, với những lời ca tiếng hát và những bông hoa tươi thắm dành tặng các thầy cô. Đặc biệt hơn trong ngày lễ đầy ý nghĩa này, thầy trò Việt-Úc Hà Nội đã cùng nhau tạo nên bản hoà ca ngọt ngào, ghi dấu những kỷ niệm, hình ảnh của thầy cô trên bục giảng, với sự hân hoan và vui tươi, hào hứng chờ đón các tiết học của học sinh. Mỗi thế hệ học trò đi qua, là biết bao dấu ấn để lại "Thầy cô trong mắt em”.
Một điều bất ngờ thú vị mà VASers dành tặng cho các thầy cô chính là màn hoá trang thành thầy giáo, cô giáo đã, đang dạy dỗ các bạn hàng ngày. Cử chỉ, giọng nói, thậm chí cả thần thái cũng rất giống, khiến thầy cô vừa ngạc nhiên vừa thích thú và hạnh phúc. Hoá ra trong mắt thầy cô các em thật đáng yêu, và trong mắt các em thầy cô thật đáng quý, đáng trân trọng.
Trong mắt em, thầy cô không chỉ dạy kiến thức mà còn là những "người cha, người mẹ, người bạn” luôn dìu dắt, động viên và đồng hành trên bước đường trưởng thành của mỗi VASer. Ngày hôm nay, khi cất lên lời ca là bao nhiêu sự biết ơn chúng em gửi gắm vào trong câu hát "Dẫu đếm hết sao trời đêm nay. Dẫu đếm hết lá mùa thu rơi. Nhưng ngàn năm làm sao em đếm hết công ơn NGƯỜI THẦY”.
"Tình yêu thương con trẻ, niềm đam mê lan tỏa tri thức, niềm vui khi thấy học trò trưởng thành, và còn nhiều điều ý nghĩa khác nữa, đã đưa các thầy cô đến với sự nghiệp trồng người. Và tôi tin rằng, các thầy cô hạnh phúc vì sự lựa chọn của mình. Trong buổi lễ này, xin kính chúc các thầy cô sức khoẻ, nhiều niềm vui, phát huy hơn nữa mọi tâm huyết, sáng tạo của mình. Xin cảm ơn và tôn vinh mọi nỗ lực của các thế hệ nhà giáo của Việt-Úc Hà Nội đã và đang cùng xây dựng một môi trường giáo dục tuyệt vời.” Thầy Nguyễn Văn Tiến - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Việt-Úc Hà Nội phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm.
Điều tuyệt vời nhất ở các thầy cô chính là "Sự tươi trẻ, niềm đam mê và tình yêu không giới hạn dành cho học trò”. Hội Học sinh VAS Hanoi chia sẻ cảm nghĩ về thầy cô.

"Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

 Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất

 Có một nghề không trồng cây vào đất

 Mà mang lại cho Đời đầy trái ngọt hoa tươi…”

Lời bài hát như một sự nhắc nhớ đến mỗi học sinh từ thế hệ này sang thế hệ khác, dẫu còn ngồi trên ghế nhà trường hay đã thành công ở phương trời nào, thì vẫn luôn khắc ghi công ơn thầy cô, những người đã dành cả tuổi trẻ, thanh xuân và tình yêu để đưa học trò cập bến bờ tri thức.
Truyền thống Tôn sự - Trọng đạo quý báu của dân tộc ta sẽ mãi mãi được VASers gìn giữ và phát huy, như cách mà mỗi học trò trân quý và ghi nhớ về "Thầy cô trong mắt em”.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger