Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

“Bàn tay nở hoa” - Ngày hội tạo hình gắn kết cha mẹ và các con của Việt-Úc Hà Nội

22/02/2023

Bé biết dùng đôi bàn tay của mình vệ sinh cá nhân hàng ngày, tự dọn đồ chơi, tự xúc cơm canh, đôi bàn tay ấy còn làm được nhiều điều khác tuyệt vời đem đến bất ngờ cho cha mẹ trong “Ngày hội tạo hình - Bàn tay nở hoa” tại Việt-Úc Hà Nội.

"Đôi bàn tay bé khéo

Mười ngón mười bông hoa”


Bé biết dùng đôi bàn tay của mình vệ sinh cá nhân hàng ngày, tự dọn đồ chơi, tự xúc cơm canh, đôi bàn tay ấy còn làm được nhiều điều khác tuyệt vời đem đến bất ngờ cho cha mẹ trong "Ngày hội tạo hình - Bàn tay nở hoa” tại Việt-Úc Hà Nội.

"Con thích nặn chú mèo máy Đô-rê-mon”

"Oa lần đầu tiên con được tự làm tranh Đông Hồ mẹ ơi!”

"Ba ơi, ba lại đây xoay xoay cái này cùng con, có nhiều màu đẹp lắm!”

Mỗi khu vực tạo hình là một vùng trời sáng tạo riêng của các bé và cha mẹ. Chỉ một buổi chiều tuy ngắn ngủi, nhưng tất cả được trải nghiệm rất nhiều hoạt động tạo hình sáng tạo.

Cùng bố mẹ tìm hiểu về cách để tạo ra một bức tranh Đông Hồ với khuôn có sẵn, bé khéo léo lăn mực để in khuôn nên giấy gió tạo thành một bức tranh mực tàu với chủ đề chú gà, cậu bé thổi sáo cưỡi trâu… thật sinh động.
Cùng bố mẹ tìm hiểu về cách để tạo ra một bức tranh Đông Hồ với khuôn có sẵn, bé khéo léo lăn mực để in khuôn nên giấy gió tạo thành một bức tranh mực tàu với chủ đề chú gà, cậu bé thổi sáo cưỡi trâu… thật sinh động.

Cầm tấm hộ chiếu trên tay, bé nắm tay cha mẹ cùng tham gia tạo hình đất sét, cắm hoa nghệ thuật, thử tài làm hoạ sĩ dòng tranh trừu tượng với vòng xoáy màu nước, tạo mẫu tóc độc đáo cho tranh em bé… mỗi trò chơi trong ngày hội không chỉ giúp các con phát huy tư duy sáng tạo, rèn luyện sự khéo léo, cẩn thận và tỉ mỉ mà còn gắn kết tình cảm gia đình giữa cha mẹ, ông bà với các con. 

"Chúng tôi như được sống lại với ký ức tuổi thơ, ngày bé cũng rủ nhau chơi nặn đất sét, vẽ vời trên nền nhà, tường… trẻ con bây giờ tiếp xúc nhiều với tivi, điện thoại, ít chơi các trò chơi dân gian, sáng tạo, nhà trường tổ chức được những hoạt động như thế này thật sự rất ý nghĩa”. Chị Quế phụ huynh học sinh chia sẻ cảm xúc khi cùng con tham dự Ngày hội tạo hình.
Tạo ra tác phẩm nghệ thuật không nhất thiết người đó phải là nghệ sĩ, với thông điệp "Bàn tay xinh tạo hình đẹp - Bé vui chơi với đam mê và hứng thú với nghệ thuật” hoạt động Ngày hội tạo hình của khối Mầm non - Tiền Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã đem đến cho các bé và ông bà, cha mẹ một trải nghiệm tuyệt vời, tiếp xúc với nghệ thuật một cách tự nhiên để thêm yêu con người, yêu thiên nhiên và các giá trị nghệ thuật dân gian, hiện đại.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger