Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Bản tin số 1: VAS Games 2011 - Ngày hội thể thao thường niên của Teen Việt-Úc đã chính thức khởi tranh

01/11/2011

Giải thể thao thường niên VAS Games luôn là một sự kiện được teen Việt-Úc ngóng đợi. VAS Games 2011 được tổ chức từ ngày 31/10 đến ngày 18/11/2011 với nhiều nội dung thi đấu mới, hứa hẹn đem đến những bất ngờ thú vị...


Giải thể thao thường niên VAS Games luôn là một sự kiện được teen Việt-Úc ngóng đợi. VAS Games 2011 được tổ chức từ ngày 31/10 đến ngày 18/11/2011 với nhiều nội dung thi đấu mới, hứa hẹn đem đến những bất ngờ thú vị. VAS Games 2011 được Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (British University Vietnam - BUV); tài trợ.Ngoài những nội dung truyền thống như billiard, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, bóng đá, bóng rổ, năm nay teen Việt-Úc còn được thỏa chí tranh tài ở những nội dung mới như bóng ném, bi lắc, xoay ru bic, cờ tướng.


Các nữ cầu thủ tích cực tập luyện
Hai tuần trước lễ khai mạc, Ban tổ chức đã cảm nhận được sức nóng của các trận đấu tăng dần khi các vận động viên và các đội tuyển chăm chỉ luyện tập, lên chiến thuật cho trận đấu của mình. Thậm chí có một số đội còn tranh thủ tập thêm ngoài giờ như các cô gái của đội tuyển bóng đá nữ lớp 11 hay các chàng trai của đội tuyển bóng đá nam lớp 10.

Những ngày qua, vòng loại ở một số môn như cờ vua, cờ tướng, billiard, bi-lắc đã được tiến hành. Ban tổ chức VAS Games 2011 xin gửi tới độc giả bản tin ngắn về diễn biến của vòng loại.

1. Môn cờ (chess);

Môn cờ tướng diễn ra với sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cổ động viên nhờ sự tham gia của nhiều kì thủ có tiếng. Các cặp vận động viên đấu loại trực tiếp, người thắng trận sẽ lọt vào vòng tiếp theo.


Thi đấu vòng loại môn cờ Vua và cờ Tướng
Vòng 1 đã diễn ra đầy hào hứng. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Hoàng Tùng (K10); và Trung Hiếu (K12);. Trung Hiếu nhanh chóng giành được lợi thế khi chiếm lĩnh một số vị trí quan trọng và tìm cách dồn ép đối phương. Tuy nhiên, với kinh nghiệm được rèn giũa tại CLB cờ, Hoàng Tùng đã đảo ngược thế tình thế với đòn chiếu mã nhập cung, xe ngoài hỗ trợ làm cho Trung Hiếu không kịp trở tay và chịu thua trong tiếc nuối. Sang vòng 2, Hoàng Tùng tiếp tục duy trì phong độ khi loại kì thủ Việt Anh của khối 12 và giành quyền vào chơi trận chung kết.

Cặp đấu còn lại của vòng bán kết là cuộc nội chiến khối 11 giữa Công Hưng (11V1); và Kỳ Anh (11V3);. Đây là 2 kì thủ với nhiều duyên nợ ở mùa VAS Games  trước. Trận đấu diễn ra kịch tính, giằng co từng con tốt, từng thế cờ. Do hết thời gian mà vẫn chưa phân thắng bại, trọng tài quyết  định lưu lại thế cờ và hai kì thủ sẽ tiếp tục thi đấu vào buổi sau để chọn ra người chơi trận chung kết thứ hai.

Môn cờ vua với ít cặp đấu hơn nên nhanh chóng tìm ra được 2 kì thủ tham dự trận chung kết là Việt Bách (11V1); và Hoàng Linh (11V3);.

2. Môn bi-a (billiard);

Tham gia tranh tài ở môn billiard (khối THPT); có 12 cơ thủ đến từ các khối 10, 11, 12. Các trận đấu diễn ra kịch tính và vô cùng hấp dẫn do các cơ thủ có trình độ tương đối đồng đều. Sáu cặp đấu vòng loại đã diễn ra, các cơ thủ thi rất tập trung và chiến thắng thuộc về những cơ thủ đẳng cấp hơn. Sáu cơ thủ vượt qua vòng loại gồm có: Trí Đức, Lê Duy, Hải Long, Huy Phong (lớp 11), Nguyễn Hoàng, Thanh Bình (lớp 10);


Thi đấu vòng loại môn billiard
Sáu cơ thủ trên lại chia làm 3 cặp để đấu tiếp với nhau ở vòng thứ 2. Kết quả không có nhiều bất ngờ khi các cơ thủ lọt vào vòng chung kết là 3 tên tuổi đã và đang là thành viên CLḄ billiard của trường là: Nguyễn Hoàng, Hải Long, Thanh Bình.

Vòng chung kết sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Kết quả đối đầu trực tiếp sẽ được xem xét khi hai cơ thủ có cùng số điểm. Thông tin và diễn biến của các trận trong vòng chung kết sẽ được cập nhật trong những bản tin sau.

3. Môn bi-lắc (foosball);

Đây là nội dung thi đấu mới của VAS Games năm nay. Đúng như dự đoán, các trận đấu của môn bi-lắc đã diễn ra hết sức sôi động. Cũng tiền đạo, hậu vệ, thủ môn… dưới sự chỉ đạo của 12 “huấn luyện viên” tài ba đến từ các khối lớp đã mang đến cho khán giả những giây phút hết sức hứng khởi. Theo quy định thời gian thi đấu mỗi trận là 5 phút, nếu trong suốt thời gian chính mà không phân thắng bại thì phải thi đấu sang hiệp phụ theo luật “golden goal”.


Thi đấu vòng loại môn bi-lắc
Được sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, các “huấn luyện viên" đặc biệt đã vào cuộc hết sức quyết liệt. Cuối cùng Ban tổ chức đã chọn được 3 “huấn luyện viên” có thành tích tốt nhất để dẫn dắt "đội tuyển" của mình vào thi đấu chung kết là Nguyễn Anh Tú (lớp 11), Nguyễn Quang Duy (lớp 11), Hà Duy Lân (lớp 11);. Ba “huấn luyện viên” này cũng sẽ "điều binh khiển tướng" thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm.

4. Lễ khai mạc VAS Games 2011 (Opening Ceremony);

Sáng thứ Hai ngày 31/10/2011 đã diễn ra Lễ khai mạc VAS Games 2011 tại nhà thi đấu TDTT 30-4 của trường. Đến dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Hồng Nhạn - đại diện nhà tài trợ Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV);.  


Thầy Nguyễn Văn Tiến - Trưởng ban tổ chức tuyên bố khai mạc VAS Games 2011
Ngay sau lễ khai mạc là trận giao hữu bóng rổ giữa đội tuyển của trường với đội tuyển cựu học sinh – những người đã trải qua nhiều mùa VAS Games đáng nhớ. Đây là dịp để các em học sinh các khóa sau được gặp lại những hảo thủ như Tâm Long, Quang Anh, Văn Vũ,...


Trận bóng rổ giao hữu giữa đội tuyển trường và đội tuyển cựu học sinh
Ba hiệp đấu đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 400 cổ động viên. Đội tuyển trường, những chàng trai "trẻ" hơn, đã giành chiến thắng trước đội tuyển cựu học sinh với tỉ số 28–13.

Buổi chiều cùng ngày sẽ tiếp tục các trận đấu vòng loại của các môn billiard, bi lắc, cờ vua, cờ tướng của khối THCS. Hy vọng các vận động viên khối THCS cũng sẽ cống hiến cho khán giả những đường cơ, nước cờ đẹp mắt như các anh chị khối THPT đã làm được.

Ban tổ chức VAS Games 2011 sẽ liên tục cập nhật tin tức về giải. Kính mời các thầy cô, các bậc phụ huynh và các em chú ý đón đọc.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger