Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Bí mật của nghệ thuật Dot Painting

18/07/2015

Mùa hè này, VASers Trung học đã và đang được nâng cao khả năng tiếng Anh qua nhiều chủ đề và hoạt động độc đáo khác nhau. Hôm nay, các bạn tiếp tục tìm hiểu về những nét văn hóa đặc trưng của nước Úc xinh đẹp và những người thổ dân Úc...
Mùa hè này, VASers Trung học  đã và đang được nâng cao khả năng tiếng Anh qua nhiều chủ đề và hoạt động độc đáo khác nhau. Hôm nay, các bạn tiếp tục tìm hiểu về những nét văn hóa đặc trưng của nước Úc xinh đẹp và những người thổ dân Úc.




Một trong những nét đặc trưng ấy là nghệ thuật Dot Painting (vẽ tranh bằng những dấu chấm);. Người thổ dân Úc đã vẽ bức tranh bằng những dấu chấm để kể lại một câu chuyện hay ghi lại những phong tục tập quán. Mỗi câu chuyện là một bí mật và chỉ một số thành viên trong bộ lạc được phép biết. Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất của thổ dân Úc là “Dreamtime”.







VASers được nghe về câu chuyện, sau đó sáng tạo lại chúng qua những dấu chấm màu sắc. Rất thích thú với bài học này, một số bạn đã sử dụng nhiều kí hiệu bí mật để kể một câu chuyện trong bức tranh của mình. Các bạn được học và hiểu về văn hóa thổ dân truyền thống, cách họ sử dụng những câu chuyện để giải thích về sự sáng tạo và dạy đạo đức, hành vi ứng xử tốt hay sinh hoạt cộng đồng.


















Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger