Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Bí quyết đạt IELTS 8.5 ngay lần thi đầu tiên của cô học trò đam mê tiếng Anh từ nhỏ

17/09/2022

"Học nhiều chưa chắc đã là cách hay, học một cách thông minh và khoa học thì sẽ hiệu quả hơn nhiều”. Đó là chia sẻ của Nguyễn Minh Châu - Lớp 12A1 trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội về phương pháp học và cách để đạt được IELTS 8.5 ngay trong lần đầu tiên!

"Học nhiều chưa chắc đã là cách hay, học một cách thông minh và khoa học thì sẽ hiệu quả hơn nhiều”. Đó là chia sẻ của Nguyễn Minh Châu - Lớp 12A1 trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội về phương pháp học và cách để đạt được IELTS 8.5 ngay trong lần đầu tiên! Trong đó 2 kỹ năng Đọc (Reading); và nghe (Listening); đều đạt điểm tuyệt đối 9.0.

Yêu thích tiếng Anh từ nhỏ và được nuôi dưỡng niềm đam mê trong môi trường quốc tế ở trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội từ sớm, Minh Châu đã tự rèn cho mình thói quen sử dụng tiếng Anh hằng ngày như tiếng mẹ đẻ. Ngoài chương trình Cambridge học ở trường thì việc quyết tâm ôn luyện đạt điểm cao IELTS cũng là cách để Minh Châu có thêm mục tiêu phấn đấu và hứng thú với tiếng Anh. 

Theo Minh Châu, em dần khẳng định được bản thân qua hành trình trưởng thành đầy khác biệt tại một môi trường giáo dục quốc tế của Trường liên cấp Việt-Úc Hà Nội. Năm học vừa qua, ngoài thành tích IELTS 8.5, em còn là một trong ba học sinh đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi Cambridge IGCSE với A* Global Perspectives, A* First Language English, A Business Studies.

Tận dụng mọi cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh

Tận dụng bất cứ cơ hội nào để tiếp xúc với tiếng Anh là một trong những bí quyết giúp Châu đạt điểm tuyệt đối 9.0 là Đọc (Reading); và Nghe (Listening);. Việc học và giao tiếp với giáo viên nước ngoài thường xuyên ở trường đã hình thành cho em phản xạ nghe nói tự nhiên và thuần thục. Ở chương trình Tiếng Anh Cambridge IGCSE thầy cô thường xuyên giao cho học sinh các bài đọc có nội dung phong phú về các chủ đề khác nhau liên quan đến nghề nghiệp, xã hội, văn hoá, chính trị… Nhờ vậy mà kỹ năng đọc mỗi học sinh cũng được nâng cao hơn và tốc độ đọc cũng nhanh hơn. "Điểm nổi bật trong IELTS Reading/Listening đó là câu trả lời thường là phiên bản được paraphrase của câu hỏi (trong các câu lựa chọn 3 hoặc 4 đáp án);. Vì vậy hãy cẩn thận để không bị lừa chọn đáp án sai bởi một số từ mà bạn cho là keywords” - Minh Châu chia sẻ.

Với phần thi kỹ năng Nói (Speaking), Minh Châu cho rằng điều quan trọng là tâm lý. Khi bước vào phần thi và ngồi đối diện với giám thị, hãy cảm thấy thật thư giãn và vui vẻ trả lời. Chỉ khi nào thật sự thư giãn, thí sinh mới có thể dễ dàng chia sẻ một cách tự nhiên và chân thật. Đây là một trong những cách để ghi điểm với giám thị. Các thầy cô giáo quốc tế ở Việt-Úc Hà Nội có rất nhiều bí quyết để luyện phát âm. "Đừng ngại mà hãy tranh thủ hỏi thầy cô bất cứ lúc nào.” - Minh Châu bật mí.

Sáng tạo cách học để "sống" trong ngôn ngữ

Chia sẻ thêm về bí quyết học tiếng Anh, cô học trò nhỏ cho rằng ngôn ngữ cần được thấm dần từng ngày chứ không nên cố học thuộc lòng hay nhồi nhét. Chứng chỉ IELTS yêu cầu các thí sinh phải sử dụng những câu từ phức tạp đa dạng. Để ghi nhớ và có thể vận dụng một cách tự nhiên, trước tiên, hãy tìm cho bản thân một điều gì đó thấy thú vị, có thể là một người thầy dạy tiếng Anh, một môn học, bộ phim hay cuốn truyện… Điều này cũng giúp Minh Châu đạt được điểm số 7.5 ở bài thi viết (Writing);. 

Từ năm học 2022-2023, Trường Liên cấp Việt-Úc triển khai dạy IELTS theo chương trình chính khoá, học sinh có thêm cơ hội và điều kiện để ôn luyện trước khi bước vào kỳ thi. Sở hữu cùng lúc chứng chỉ Cambridge cùng IELTS sẽ giúp học sinh Việt-Úc Hà Nội có thêm nhiều lợi thế nộp hồ sơ xin học bổng ở các trường đại học quốc tế trong nước và trên thế giới.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger