Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Cẩm nang "Khởi đầu tự tin" số 1

15/12/2015

Giai đoạn chuyển giao từ mầm non lên lớp 1 là bước ngoặt quan trọng đối với trẻ. Chỉ với 15 phút mỗi ngày, cẩm nang "Khởi đầu tự tin" hi vọng sẽ đem đến cho các phụ huynh những bí kíp để giúp bé tự tin vào lớp 1...


Có khó quá để có thể mừng vui?

Có khó quá để có thể yên tâm?

 
Không phải quá khó để đồng hành với con khi con vào lớp 1. Bạn vẫn có thể tập trung vào công việc hàng ngày của mình mà vẫn là vệ sĩ giúp con tự tin chỉ với những “bí quyết” 15 phút/ ngày sau.

Bí kíp số 1: Hãy kích thích trí tò mò của con

Trẻ em học qua ngôn ngữ, vì vậy hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để trò chuyện cùng con và kể cho con nghe những câu chuyện vui  ở trường tiểu học. Điều này sẽ kích thích trí tò mò và sự háo hức của con với trường lớp.

Bí kíp số 2: Hãy tìm bạn cho con

Đối với trẻ em, sức hút của bạn bè là rất lớn. Bạn hãy chú ý tìm bạn ở trường cho con để chúng có thể chơi với nhau. Những “thỏi nam châm” tương tự như vậy sẽ làm con thấy khao khát tới trường.

Bí kíp số 3: Hãy kiên nhẫn với con

Khi con vào lớp 1, nỗi sợ đi học có thể vẫn còn ám ảnh con. Một hôm nào đó con sẽ nói với ba mẹ “Con biết là phải đi học rồi ạ, nhưng con vẫn sợ đi học lắm!”. Lúc này ba mẹ cần hiểu được tâm lý để kiên nhẫn vỗ về và thuyết phục con.

Bí kíp số 4: Hãy kể cho con nghe kỷ niệm thời đi học của ba mẹ

Trẻ em khi mới đến trường đều có cảm giác giống như một người ngoại quốc đến một xứ sở lạ lẫm. Hãy thay thế những nỗi sợ mà con đang cảm nhận bằng cách kể cho con nghe những kỷ niệm học đường của ba mẹ.
 
Hẹn gặp lại quý vị!

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger