Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Cẩm nang "Khởi đầu tự tin" số 3

14/01/2015

Chuyện kể rằng, một người đàn ông giàu có đi ngang qua biệt thự 3 tầng ở làng bên cạnh. Ông cực kì tâm đắc, nhất là tầng 3 của ngôi biệt thự vì ở đó ông có thể ngắm toàn cảnh làng quê...
Chuyện kể rằng, một người đàn ông giàu có đi ngang qua biệt thự 3 tầng ở làng bên cạnh. Ông cực kì tâm đắc, nhất là tầng 3 của ngôi biệt thự vì ở đó ông có thể ngắm toàn cảnh làng quê.

Ham muốn được sở hữu một biệt thự nguy nga như vậy, ông bèn mời kiến trúc sư, thợ xây đến và bảo: “Hãy xây ngay cho tôi tầng 3!”. Kiến trúc sư từ tốn giải thích: “Phải làm móng nhà thật chắc, xây từ tầng một, tiếp đến tầng hai rồi mới đến tầng ba”. Người đàn ông kiên quyết không nghe, khăng khăng chỉ xây tầng thứ 3 càng nhanh càng tốt. Những người thợ bèn xây “biệt thự tầng 3” với tầng 1 và tầng 2 là những cột chống.

Khi công trình hoàn tất, chủ nhà phải ôm cột trèo lên tầng ba ngồi hóng gió mát. Bất ngờ vào một ngày trời mưa bão, những cơn gió mạnh đã đánh sập “biệt thự tầng 3” đầy tự hào của người đàn ông giàu có.

Bài học từ việc xây biệt thự 3 tầng phần nào tương đồng với việc học của các bé. Hãy cũng suy ngẫm với Cẩm nang “Khởi đầu tự tin” nhé:




1. Tạo nền tảng: Mọi thứ cần phải bắt đầu từng bước một và có nền móng vững chắc. Trong việc đồng hành cùng con vào lớp 1 cũng vậy, rất nhiều phụ huynh nóng vội muốn con đọc thông viết thạo sớm, dẫn đến tình trạng cho con đi học sớm trở nên rất phổ biến bất chấp thời điểm đó chưa phù hợp với con.

2. Hiểu về tổng quan:
Mỗi một công trình đẹp cần có kiến trúc tốt và hoàn chỉnh. Việc học của con cũng cần bố mẹ thông hiểu về tổng quan. Bố mẹ hãy cùng con khám phá sách giáo khoa, tìm hiểu về lớp học, môn học để có thể đồng hành tốt cùng con.

3. Niềm tin vào kiến trúc sư: Hãy tin tưởng vào giáo viên - như những kiến trúc sư và thợ xây nhà cho bạn. Mối quan hệ tốt đẹp, tin cậy giữa Nhà trường – Gia đình sẽ hỗ trợ tối đa cho việc học hành, phát triển toàn diện của bé.

Xin mời quý phụ huynh xem thêm các số khác của "Cẩm nang khởi đầu tự tin" tại đây:

Cẩm nang "Khời đầu tự tin số 1"
Cẩm nang "Khởi đầu tự tin số 2"
 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger