Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Cảm xúc về chuyến đi thăm Viện Bảo Tàng Phòng không - Không quân

19/02/2013

Trong tháng 12 vừa qua Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã tổ chức cho các con học sinh khối 1, 2, 3 đi tham quan Viện Bảo tàng Phòng không-Không quân...
Nhân dịp chào mừng 68 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 40 năm kỷ niệm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, trong tháng 12 vừa qua, Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã tổ chức cho các con học sinh khối 1, 2, 3 đi một chuyến tham quan bổ ích. Nơi các bạn đến là Viện Bảo tàng Phòng không – Không quân.

Hôm ấy (24/12/2012), ngay từ sáng sớm các con nào ba lô, túi xách… háo nức chờ đến  giờ  xuất  phát. Trên đường đi các con cùng hát vang các bài hát ca ngợi chú bộ. Mặc dù xe cộ đông đúc, trời mưa phùn lạnh giá, nhưng  nét mặt các con vẫn vui tươi, hồ hởi, trông thật đáng yêu.

Khoảng 8h30 phút, xe chúng tôi đã dừng trước cổng Viện Bảo tàng. Các con thấy ngạc nhiên vì đến sớm mà sân đã đông người. Sao hôm nay có nhiều đoàn đến thăm Viện Bảo tàng thế? Ngạc nhiên hơn, khi thấy cả các em mẫu giáo bé tí cũng nối đuôi nhau xếp hàng vào thăm Bảo tàng.

Suốt quá trình tham quan các phòng trưng bày, các bạn hết sức chăm chú. Lời thuyết minh rành rọt của cô hướng dẫn viên đã giúp các bạn hiểu rõ thêm về lực lượng Phòng không – Không quân của ta. Các hình ảnh Máy bay, Pháo cao xạ, Tên lửa, Ra đa và gần 100 hiện vật, tất cả  như đang tái hiện lại lịch sử chiến đấu hào hùng của lực lượng Phòng không – Không quân Việt Nam. Đặc biệt khi được vào xem sa bàn về trận đánh “Điện Biên Phủ trên không”, diễn ra 12 ngày đêm trên bầu trời Hà Nội, không ai bảo ai, tất cả đều im lặng, say sưa theo dõi. Những trái tim bé bỏng, thơ ngây, chỉ biết sống trong bình yên, hạnh phúc đang chăm chú xem những thước phim tư liệu về chiến tranh. Vậy mà không bạn nào run sợ, trái lại, bạn nào cũng biểu lộ sự khâm phục tinh thần dũng cảm của các chú bộ đội. Đôi mắt bạn nào cũng ánh lên niềm tự hào về Quân đội Việt Nam anh hùng.

Sau đó  chúng tôi dẫn các con đi tham quan khu trưng bày ngoài trời. Nơi đây, cô trò chúng tôi được tận mắt quan sát đủ loại máy bay, tên lửa, ra đa…vũ khí chiến đấu của các chú bộ đội. Các bạn thích thú trèo lên máy bay trực thăng, chui vào buồng lái giả vờ làm phi công. Các bạn còn thi nhau trèo lên các khấu pháo, quay vô lăng, y hệt các chú bộ đội bắn máy bay Mỹ năm xưa.

Thăm viện bảo tàng là dịp các con hiểu thêm về những trang lịch sử oai hùng của dân tộc: Đất nước, con người Việt Nam nhỏ bé nhưng dũng cảm, kiên cường đã đánh thắng được kẻ thù xâm lược với đủ  loại vũ khí tối tân, hiện đại.







Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger