Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VASers Lớp 6 hào hứng với môn học mới - Quan điểm toàn cầu trong chương trình Cambridge

23/02/2024

Quan điểm toàn cầu Global Perspectives là một môn học thú vị với hầu hết học sinh. Thông qua những tiết học, các em học sinh không chỉ mở rộng khả năng tư duy của mình mà còn hiểu ra được nhiều điều có giá trị về nhân sinh quan. Bắt đầu từ Lớp 6, VASers được chính thức học môn này trong chương trình Cambridge Lower Secondary.

Với một môn học mới, thiên hướng về nghiên cứu và suy luận, đòi hỏi ở học sinh rất nhiều kỹ năng, không để học sinh "tự bơi" trong bể kiến thức và thông tin dày đặc, giáo viên luôn là người đồng hành và thay đổi phương pháp, tìm kiếm cách thức để mỗi VASer tiếp cận với các kiến thức từ các giờ học một cách nhanh nhất và tốt nhất. Mục tiêu của môn học KHÔNG phải là định hướng suy nghĩ của người học giống nhau, mà khuyến khích tư duy rộng mở đối với sự phức tạp của thế giới và tư duy con người, khuyến khích sự thấu cảm bằng những trải nghiệm đa dạng.

 Những tiết học Global Perspectives của cô Emilie Talbot luôn rất sôi động và đặc biệt, những chủ đề cô đưa ra và thảo luận cùng học sinh không quá vĩ mô, rất sát với cuộc sống và giúp học sinh gỡ dần các mắt xích liên quan, kết nối lại và đưa ra luận điểm riêng. Quan trọng là phương pháp nhận định và chắt lọc thông tin trong thế giới số ngày càng phức tạp, "bơi" sao cho đúng, chuẩn ngay từ đầu để làm chủ được "bể tri thức toàn cầu" là điều mà cô Emilie luôn mong muốn ở mỗi học sinh của mình. 

 Sự sáng tạo trong cách dạy, cách học và cách kiểm tra, đánh giá đã giúp học sinh không thấy nhàm chán và áp lực từ những tiết học và các bài kiểm tra. Cô Emilie đã thiết kế một hành trình đi tìm đáp án, giải mã các thông tin và ở đó học sinh được tự do "bơi theo cách của mình" nhưng tất cả cùng chung một mục đích đưa ra quan điểm, lập luận có tính thuyết phục nhất.

 Chỉ sau 1 học kỳ tiếp xúc với môn Quan điểm toàn cầu, VASers Lớp 6A1 - Hệ Quốc tế Cambridge đã nắm bắt được các kỹ năng thu thập thông tin, phân loại dữ liệu, đánh giá, xác định nội dung quan trọng... những yếu tố cần có để tiếp tục phát huy năng lực tư duy môn học này ở những cấp học cao hơn.

 Trong chương trình Cambridge Lower Secondary của VAS Hanoi, học sinh sẽ học 4 môn: Toán, Khoa học, Tiếng Anh, Quan điểm toàn cầu bằng tiếng Anh 100%, dưới sự hướng dẫn và giảng dạy của đội ngũ giáo viên nước ngoài có bằng cấp Quốc tế, nghiệp vụ chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm. 

VAS News

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger