Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Career day 1 - Ngành Quản lý khách sạn: Chuyện chiếc vòi rỉ nước trong ngày tuyển dụng

11/10/2018

Ba tiêu chí cho nghề quản lý khách sạn, theo Mr. Nguyễn Quốc Tuý - Phó TGĐ Khách sạn Fortuna Hà Nội, đó là Trung thực - Ham học hỏi và Tỉ mỉ.

Thân thiện, thẳng thắn và gãy gọn, Mr. Nguyễn Quốc Tuý - Phó TGĐ Khách sạn Fortuna Hà Nội đã tiếp đoàn học sinh Việt-Úc Hà Nội như một người bác, một phụ huynh chia sẻ với các con của mình. 



Ông Nguyễn Quốc Tuý - Phó TGĐ Khách sạn Fortuna Hà Nội chia sẻ về ngành Quản trị khách sạn cùng VASers




Đi thẳng vào vấn đề, ông nói, yếu tố đầu tiên là các bạn cần yêu thích, hào hứng muốn học nghề và đi theo nghề này. Đừng chọn nghề vì nó có tương lai hay được động viên, khích lệ theo đuổi.

Ba tiêu chí cho nghề quản lý khách sạn, theo ông, đó là Trung thực - Ham học hỏi và Tỉ mỉ. Đương nhiên, những tiêu chí này còn phải được tích hợp với kỹ năng tổng thể chung cho mọi ngành nghề.




Trung thực là yếu tố lớn nhất để xây dựng lòng tin với khách hàng và với các cấp quản lý. Trong cuộc sống ở khách sạn bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc với tài sản của khách, hoặc xử lý các công việc có tính tình huống đòi hỏi thông tin minh bạch, trung thực từ chính bạn.

Ham học hỏi là yếu tố tiên quyết cho mọi vị trí cấp bậc trong ngành này. Bạn có thể du học, có bằng cấp tốt, nhưng có thể bạn vẫn cần đi lên từ vị trí operation thấp nhất. Có những người chỉ học cao đẳng, trung cấp, nhưng từ kinh nghiệm hàng chục năm tích luỹ, học thêm bằng cấp, họ đã đi lên được vị trí cấp cao.

Sự tỉ mỉ được ông thể hiện qua một câu chuyện thú vị. Trong ngày tuyển dụng, một khách sạn cố tình đặt một bình nước với chiếc vòi bị rỉ ở hành lang nơi có 15 ứng viên ngồi chờ. Chỉ duy nhất 1 ứng viên đã tìm cách khoá chiếc vòi đó lại. Ông nói, đó là con người có trách nhiệm cộng đồng, trách nhiệm với doanh nghiệp dù họ chưa được nhận vào làm. Đương nhiên, ứng viên này đã đạt được kết quả tốt nhất trong ngày tuyển dụng hôm đó. 




Trả lời câu hỏi mà hầu hết VASer đều quan tâm, ông Tuý khẳng định cơ hội cho ngành Khách sạn sẽ tiếp tục rất lớn trong 5-10 năm tới. Do đó, Việt Nam phải chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành này. Nếu bạn yêu thích công việc này nhưng chưa thể du học, bạn vẫn có thể học trong nước với nhiều trường có chương trình cập nhật. Ông nhấn mạnh, thực tập, làm việc và tích luỹ kinh nghiệm mới là yếu tố lớn nhất các nhà tuyển dụng khách sạn yêu cầu, chứ không phải bằng cấp của bạn.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger