Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Câu lạc bộ gấp giấy nghệ thuật "Origami" của Trường Việt-Úc Hà Nội

22/10/2014

Chỉ một tờ giấy hình vuông có thể tạo ra được vô vàn sản phẩm đẹp mắt và độc đáo không thể ngờ tới. Tất cả chỉ nhờ sự bền bỉ, sáng tạo của người gấp giấy...
Chỉ một tờ giấy hình vuông có thể tạo ra được vô vàn sản phẩm đẹp mắt và độc đáo không thể ngờ tới. Tất cả chỉ nhờ sự bền bỉ, sáng tạo của người gấp giấy. Đó là những gì phụ huynh và các bạn học sinh có thể tận mắt chứng kiến tại câu lạc bộ gấp giấy nghệ thuật “Origami” của Trường Việt-Úc Hà Nội.


Câu lạc bộ gấp giấy "Origami" Trường Việt-Úc Hà Nội
Origami là gì? Và các bạn học sinh Việt-Úc Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm Origami như thế nào?

Thực tế, Origami là nghệ thuật gấp giấy bắt nguồn từ Nhật Bản. Trong tiếng Nhật, “Ori” là gấp giấy và “kami” là giấy. Origami là sự kết hợp các cách gấp khác nhau để biến miếng giấy thành các hình khác nhau mà không hề dùng tới cắt dán.


Học sinh cùng cô Ann gấp giấy theo chủ đề "các con vật".


Các bạn đang chăm chú với tác phẩm của mình.

Trong câu lạc bộ gấp giấy Origami của Trường Việt-Úc vào chiều thứ Hai hàng tuần, các bạn học sinh Trung học và cô Ann Brown cùng nhau tạo ra những sản phẩm độc đáo nào là: hạc giấy, hoa sen, hoa hồng, thuyền giấy, các loài động vật…Cái khó của gấp giấy là độ phức tạp của sản phẩm, chính vì thế để hoàn thành tác phẩm của mình, các bạn phải thật tập trung chú ý từng bước và kiên trì gấp đi gấp lại. Nhưng cũng chính cái khó này lại là sự hấp dẫn với các bạn học sinh Việt-Úc Hà Nội.


Cùng dõi theo từng bước của cô

Không chỉ gấp theo sách do Nhà trường cung cấp, các bạn còn tự sáng tạo theo tưởng tượng và suy luận của mình. Sau mỗi giờ câu lạc bộ, bộ sưu tập Orgami của Trường Việt-Úc Hà Nội lại ngày càng nhiều thêm. Đây cũng là cơ hội rất tốt cho các bạn để giao tiếp Tiếng Anh nhiều hơn và nâng cao khả năng nói của mình.


Cả nhóm chụp ảnh với tác phẩm đã hoàn thành.

Một số tác phẩm ấn tượng khác của câu lạc bộ:










Câu lạc bộ gấp giấy Origami đã, đang và sẽ tiếp tục là không gian lý tưởng để các học sinh toàn trường học tập điều mới, sáng tạo cũng như rèn luyện thật bổ ích.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger