Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Chắp cánh ước mơ cùng những nhà khoa học nhí

16/07/2015

Trở thành nhà khoa học là ước mơ của rất nhiều bạn nhỏ Trường học Tiểu học Việt-Úc Hà Nội. Và mùa hè này, các bạn ấy được hòa mình vào không gian sáng tạo, khám phá, thực hiện công việc của một nhà khoa học...
Trở thành nhà khoa học là ước mơ của rất nhiều bạn nhỏ Trường học Tiểu học Việt-Úc Hà Nội. Và mùa hè này, các bạn ấy được hòa mình vào không gian sáng tạo, khám phá, thực hiện công việc của một nhà khoa học. Nào, hãy cùng xem nhà khoa học tương lai của chúng ta làm những gì nhé!
 

Đầu tiên, các nhà khoa học nhí tự tay làm thí nghiệm vô cùng hấp dẫn với nấm men, đường, nước và bột mì. Qua thí nghiệm này, các bạn đã hiểu được nấm men có tác dụng làm ra những chiếc bánh mì mà hàng ngày chúng ta vẫn ăn đấy!





Mỗi bạn có một chiếc kính lúp để nghiên cứu cấu tạo của nấm. Bạn nào tập trung nhìn kĩ để biết được cấu tạo của nấm lớn gồm: Búp nấm, phiến nấm và thân nấm.
 

Không chỉ dừng lại ở đó, các bạn đã được khám phá những điều rất thú vị về loài ong. Hóa ra loài ong có cách tạo mật ong vô cùng đơn giản. Đặc biệt, các bạn rất hào hứng tham gia trò chơi hút mật hoa thật vui. Chỉ bằng một quả bóng, cọ xát vào tóc là đã có thể hút được những kim tuyến giống như những chú ong hút mật rồi.
 

Các nhà khoa học nhí tiếp tục tìm hiểu về loài nhện và biết được loài nhện rất thích ăn côn trùng. Nhện gồm đầu ngực và bụng, bụng nhện có tơ nhện chứa chất kết dính vô cùng đặc biệt. Và cuối cùng, bạn nào cũng rất hân hoan khi được mang về những chú nhện được tự tay ghép bằng những vật liệu rất gần gũi như bim bim và kẹo.




Nếu như các bạn nhỏ lớp 1, 2 được tìm hiểu về thế giới sinh học thì các bạn khối 3, 4, 5 lần đầu tiên được làm quen với các lực trong môn Vật lý. Các bạn ấy đã tự tay thực hiện các thí nghiệm tưởng chừng rất khó khăn.


Bạn nghĩ sao nếu nhúng một chiếc cốc có giấy ăn vào nước mà chiếc giấy ăn không hề bị ướt, một chiếc cốc đựng nước bị úp ngược xuống thì liệu nước có chảy ra ngoài không nhỉ ? Đó chính là bài học về áp suất không khí. Thú vị hơn khi những thí nghiệm đơn giản này lại hiện hữu thường ngày trong cuộc sống của chúng ta.





Vẫn là những thí nghiệm với nước, với những vật dụng đơn giản như cái cốc nhựa, cái đĩa, quả cầu, sợi dây len... các bạn vừa được làm khoa học vừa được rèn sự khéo léo và tính kiên nhẫn. Chỉ cần một sợi dây len nhỏ buộc vào một chiếc cốc đựng nước, quay tròn trên tay, nước không hề đổ ra ngoài như dự đoán, các bạn đã hiểu hơn về lực li tâm.




Ánh mắt tò mò tới hân hoan và nụ cười vui sướng xuất hiện khi lần lượt các nhà khoa học nhí hoàn thành bài thực hành của mình. Vậy là các bạn ấy đã được trải nghiệm hành trình kỳ thú, tràn ngập tiếng cười và học được những kiến thức khoa học vô cùng bổ ích. Buổi ngoại khóa sẽ tiếp tục chấp cánh ước mơ của các nhà khoa học Tiểu học Việt-Úc Hà Nội.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger