Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tuyệt tác thời cổ đại

24/10/2015

Cách ngày nay khoảng 4000 năm – 1000 TCN, ở lưu vực các con sông lớn của phương Đông và ven biển Địa Trung Hải đã hình thành nên các quốc gia cổ đại đầu tiên trên thế giới: Ai Cập, Lưỡng Hà, Trung Quốc, Hi Lạp...
Cách ngày nay khoảng 4000 năm – 1000 TCN, ở lưu vực các con sông lớn của phương Đông và ven biển Địa Trung Hải đã hình thành nên các quốc gia cổ đại đầu tiên trên thế giới: Ai Cập, Lưỡng Hà, Trung Quốc, Hi Lạp.

Bằng quá trình lao động miệt mài và sự sáng tạo không ngừng, những cư dân nơi đây đã tạo nên những thành tựu văn hóa đặc sắc về lịch – thiên văn học, chữ viết, khoa học, kiến trúc... khởi nguồn cho những nền văn minh tiêu biểu của nhân loại.


Đấu trường La Mã

Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, không ít những nền văn minh cổ đại đã biến mất mà nguyên nhân vẫn là điều bí ẩn chưa có lời giải, hay có khi chỉ còn lại vết tích xưa cũ nằm sâu trong lòng đất. Bên cạnh đó, cũng không khỏi ngạc nhiên khi dấu tích của một số nền văn minh cổ đại vẫn trường tồn đến ngày nay, thách thức cả với thời gian và mọi quy luật của tự nhiên.

Đó là những thành trì, đền đài như: Đền Pac-tê-nông, Đấu trường La Mã, Kim tự tháp Ai Cập... vốn là những kiệt tác từng biểu trưng cho sự phồn thịnh và tiến bộ của những nền văn minh cổ đại.


Một dự án hoc tâp thú vị mới được mở ra

Chính vì thế, các bạn học sinh lớp 10 Việt-Úc Hà Nội đã thực hiện một dự án mang tên: “Thiết kế một số mô hình công trình kiến trúc tiêu biểu của phương Đông và phương Tây thời cổ đại" để đi sâu tìm hiểu về những thành tựu văn hóa thời cổ đại.


Ngay từ khi nhận được đề tài, VASers đã nhanh chóng họp nhóm, phân công nhiệm vụ, lựa chọn công trình để lên ý tưởng thiết kế cũng như tìm kiếm nguyên vật liệu tiến hành.


Các ý tưởng đã nhanh chóng được triển khai với sự hỗ trợ của cô giáo


Những chi tiết nhỏ của từng công trình đòi hỏi "những nhà thiết kế" phải sáng tạo và thực sự tập trung, tỉ mỉ, đoàn kết trong làm việc nhóm
 




Những bàn tay này chắc chắn sẽ tạo nên một công trình tuyệt vời




 
Bạn Huy – Đại diện nhóm thiết kế mô hình Đền Pac-tê-nông (Hi Lạp); chia sẻ: "Mặc dù là mô hình nhưng chúng em phải tìm hiểu kĩ càng về cấu trúc công trình, đặc trưng kiến trúc, từ đó tính toán kích thước sao cho cân đối và tìm vật liệu thể hiện phù hợp. Qua dự án học tập này chúng em rất khâm phục và trân trọng những thành quả lao động của cư dân thời cổ đại"





 Bạn Quỳnh Trinh - Đại diện nhóm thiết kế mô hình Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc); chia sẻ: "Nhóm em đã làm việc hết mình, bạn nào cũng tỉ mỉ, cẩn thận chăm chút cho từng hình khối hay các họa tiết của công trình với hi vọng công trình do nhóm mình thiết kế sẽ được đánh giá cao về chất lượng"
 


 

"Chúng em là những học sinh đầu cấp, thông qua hoạt động học tập này các bạn cảm thấy rất vui vì được chủ động trong việc tìm hiểu kiến thức của môn học và các thành viên trong nhóm cũng trở nên thân thiện, đoàn kết với nhau hơn" - chia sẻ của Đại diện nhóm thiết kế mô hình cổng thành Ba-bi-lon(Lưỡng Hà);

Ngắm nhìn sản phẩm, chắn hẳn ai cũng thấy thích thú và cảm nhận được sự sáng tạo, niềm hăng say làm việc của các nhóm trong dự án này. Sự say mê của VASers trong suốt quá trình sáng tạo sản phẩm đã thể hiện thái độ biết trân trọng, giữ gìn những giá trị văn hóa – lịch sử vốn được coi là thành tựu của văn minh nhân loại. Mong rằng các cô cậu học trò VAS Hanoi cùng thầy cô của mình sẽ còn có nhiều dự án học tập thật sự bổ ích và vui vẻ như thế này.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger