Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Chuẩn bị một năm học mới ý nghĩa cùng dự án từ thiện của học sinh lớp 11 Trường Việt-Úc Hà Nội

18/07/2022

Thu được gần 4 triệu đồng từ việc bán đồ handmade chỉ trong 3 tiếng buổi sáng, dự án từ thiện Lucky Cow của tập thể học sinh lớp 11V1 Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội đã chứng minh rằng Vaser Hanoi không chỉ học giỏi, kỹ năng toàn diện mà cũng có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, đúng với giá trị cốt lõi Phẩm chất - Tri thức - Kỹ năng.

Thu được gần 4 triệu đồng từ việc bán đồ handmade chỉ trong 3 tiếng buổi sáng, dự án từ thiện Lucky Cow của  tập thể học sinh lớp 11V1 Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội đã chứng minh rằng Vaser Hanoi không chỉ học giỏi, kỹ năng toàn diện mà cũng có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, đúng với giá trị cốt lõi Phẩm chất - Tri thức - Kỹ năng. Toàn bộ số tiền này sau đó sẽ được dùng để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội trong năm học mới. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Minh Anh - Đại diện dự án Lucky Cow để tìm hiểu thêm về hoạt động này.

 

Xin chào Minh Anh, Lucky Cow có nghĩa là "Chú bò may mắn" đúng không nhỉ? Tại sao lại có cái tên dễ thương này vậy?

 

Ý tưởng cũng đơn giản thôi ạ. Chúng em chọn linh vật là con bò vì thấy hình ảnh con bò khá ngộ nghĩnh, dễ thương và dễ gần. Ngoài ra khi tìm hiểu thì bò lại rất thân thuộc, gắn liền với truyền thống của người dân Việt Nam. Hình ảnh con bò tượng trưng cho sự làm việc cần cù, chăm chỉ và không bao giờ khoe khoang. Dự án cũng mong muốn đóng góp một cách thầm lặng để giúp đỡ, chia sẻ phần nào nỗi vất vả, khó khăn của nhiều hoàn cảnh kém may mắn.

 

Dự án này được thành lập từ khi nào và trong bối cảnh nào?

 

Nhóm được thành lập khi đại dịch Covid-19 vẫn là một mối đe dọa gây ra những ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt trong cuộc sống của mọi người, đúng với tinh thần của người Việt là "Lá lành đùm lá rách"...  Ngay từ khi học ở trường, các thầy cô đã dạy chúng em về truyền thống này qua những bài học lịch sử, hay những tiết học Văn, tiết ngoại khoá... Lúc đầu thành lập nhóm là 17 bạn trong lớp 11V1, trong đó có 1 bạn đang là du học sinh Mỹ. Mọi người họp và trao đổi với nhau qua internet và mạng xã hội. Bỏ qua mọi khó khăn về thời gian, khoảng cách địa lý và cố gắng sắp xếp thời gian phù hợp với việc học ở trường, sau một tháng thảo luận thì dự án bắt đầu chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2021. Chúng con cũng chân thành cảm ơn bố mẹ, thầy cô đã luôn ủng hộ, đặc biệt là cô giáo dạy Lịch Sử Trần Thị Thanh Hường đã dẫn dắt và chỉ bảo rất nhiều ạ.

 

Và trong nửa năm qua, Lucky Cow đã tham gia các hoạt động nào đáng nhớ vậy?

 

Đầu năm vừa qua, ngoài thời gian học online, Lucky Cow đã tổ chức dự án Bán lịch gây quỹ cho các bệnh nhân chạy thận có hoàn cảnh khó khăn tại Đơn nguyên thận nhân tạo – Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh Viện Đa Khoa thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Dự án này đã gây quỹ 15,5 triệu đồng, tương ứng với 11 phần quà, mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt cùng túi quà nhỏ có gạo, nước, bánh trị giá 400 nghìn đồng... Các bệnh nhân chủ yếu là những người già và những bệnh nhân chạy thận lâu năm. Em vẫn nhớ có một trường hợp bệnh nhân chạy thận 10 năm, trong suốt 10 năm đó cô ấy không được đi đâu xa khỏi nhà vì cứ 2-3 ngày phải chạy thận một lần. Khi được nhận quà cô rất bất ngờ, nắm chặt tay em rồi nói lời cảm ơn, không nghĩ rằng ngay khi dịch đang phức tạp mà mình vẫn được quan tâm như vậy.

 

Cuối tuần vừa rồi (16/7/2022), Lucky Cow cũng đã thu về hơn 4 triệu đồng tại buổi bán đồ handmade từ thiện tại Hà Nội, Minh Anh chia sẻ thêm về buổi hôm đó được không?

 

Hôm đó chúng em tổ chức tại một quán cà phê, vừa quyên góp tiền vừa chính thức triển khai dự án mới gây quỹ giúp đỡ 40 học sinh nghèo vượt khó tại xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Các sản phẩm bao gồm: móc khóa đan len, vòng tay xỏ hạt, móc điện thoại, túi xách đan len, stickers... và đều được làm bằng tay. Chúng em đã liên hệ với các cán bộ của UNICEF Việt Nam, các cô chú đã hỗ trợ tìm kiếm các hoàn cảnh phù hợp với tiêu chí của dự án. Thật may mắn khi rất nhiều người đã ủng hộ nhóm vào hôm đó. Chỉ trong 3 tiếng buổi sáng, đã có hơn 50 người mua ủng hộ với số tiền gần 4 triệu đồng. Thời gian tới chúng em vẫn tiếp tục bán online. Toàn bộ số tiền sẽ được trao tới tận tay cho các bạn học sinh. Chúng em rất mong là món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, truyền động lực, cảm hứng học tập tới các bạn trong năm học mới. 

 

Em có nghĩ mình sẽ làm những dự án to hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn nữa không?

 

Có một câu chuyện chúng em rất thích, đó là câu chuyện Chú bé và những con sao biển. Một người đàn ông thắc mắc khi một chú bé cố gắng quăng những con sao biển bị mắc cạn xuống nước. Ông ta nghĩ rằng việc làm đó thật vô ích vì có quá nhiều con sao biển, cậu bé sẽ không làm xuể. Thế câu trả lời của cậu bé lại khiến người đàn ông đó sửng sốt "Nhưng cháu có thể cứu được con này, nó sẽ được về nhà". Dự án Lucky Cow của chúng em cũng vậy, chúng em không mong muốn những gì quá lớn lao hay to tát, chỉ cần nhỏ bé và đủ ý nghĩa với từng nhóm nhỏ. Mọi thứ sau đó sẽ lan toả.

 

Lucky Cow đem lại những hy vọng, động lực cho mọi người. Vậy còn với chính thành viên của dự án thì sao, các em thấy thế nào?

 

Điều ý nghĩa nhất mà chúng em cảm nhận được, đó là mình thật sự may mắn, và may mắn hơn rất nhiều người khác. Và chúng em thấy mình cũng cần phải có trách nhiệm với cộng đồng xung quanh mình, giúp đỡ mọi người trong khả năng có thể. Tại Việt-Úc Hà Nội, chúng em cũng đã làm rất nhiều dự án cộng đồng khác, ví dụ như dạy tiếng Anh cho học sinh và người đi làm... Năm học tới cũng rất quan trọng vì chúng em phải chuẩn bị để vào đại học, đi du học. Mong là chúng em cùng Lucky Cow vẫn có thể cùng nhau triển khai thêm nhiều dự án ý nghĩa khác.

 

Cảm ơn Minh Anh, chúc cho "Chú bò may mắn" sẽ luôn béo tốt và đem nhiều may mắn tới nhiều người hơn nữa!

 

---

 

Được thành lập bởi 1 nhóm học sinh và cựu học sinh (hiện là du học sinh); của lớp 11V1 trường Việt-Úc từ năm 2021 gồm 17 người. Với châm ngôn "Lá lành đùm lá rách", Lucky Cow mong muốn được giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để lan tỏa yêu thương và thông điệp tích cực đến cộng đồng. Dự án đang gây quỹ để giúp 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

 

Quý mạnh thường quân có mong muốn đóng góp, vui lòng ghi rõ nội dung: "Họ và tên + SDT + The Lucky Cow” và hỗ trợ theo thông tin dưới đây:

Ngân Hàng: MB Bank

STK: 86688686688

Chủ Tài Khoản: Phạm Minh Nguyệt

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger