Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Chương trình trao đổi học sinh giữa Trường Việt-Úc Hà Nội và Trường PLC Sydney năm 2014

03/12/2014

Tháng 11 vừa qua, Trường Việt-Úc Hà Nội đón hai bạn học sinh của Trường PLC Sydney, Mia và Clem, sang học tập trong chương trình trao đổi học sinh với Trường PLC Sydney năm 2014...
Tháng 11 vừa qua, Trường Việt-Úc Hà Nội đón hai bạn học sinh của Trường PLC Sydney, Mia và Clem, sang học tập trong chương trình trao đổi học sinh năm 2014. Năm nay là năm thứ bảy chương trình trao đổi học sinh giữa Trường Việt-Úc Hà Nội và Trường PLC Sydney được tổ chức. Chương trình này đã mang lại cho học sinh hai trường những cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm một nền văn hóa mới, có thêm nhiều bạn bè mới cũng như được học tập, tham quan, vui chơi tại nước bạn.
 
Trong thời gian một tháng ở Việt Nam, ngoài việc dự các giờ học tiếng Anh và các giờ học trong chương trình quốc tế cùng với Trang và Linh (hai bạn chủ nhà), Mia và Clem đã làm trợ giảng cho các thầy cô giáo người nước ngoài tại các lớp Tiểu học và THCS. Các bạn còn tham gia câu lạc bộ bóng rổ của thầy Rohan nữa.
 
Chỉ trong một thời gian ngắn mà hai cô gái người Úc đã đi được rất nhiều nơi: nào là đi chơi và xem phim ở Royal City, Times City, Vincom, xem múa rối nước, đi trượt cỏ ở Đồng Mô, dạo chơi Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm, ghé thăm và thưởng thức những món ăn độc đáo ở Phố Cổ hay hương vị kem Tràng Tiền. Đặc biệt, các bạn có chuyến đi hai ngày vào cuối tuần khám phá những nét đẹp kì vĩ của Vịnh Hạ Long cùng với các gia đình chủ nhà. Đây là những điểm đến không còn mấy xa lạ với học sinh Việt-Úc Hà Nội, nhưng có  Mia và Clem các bạn đã có một khoảng thời gian thật sự vui vẻ, những trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ bên nhau.
 
Ý nghĩa nhất với Mia với Clem là chuyến thăm Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Hà Nội tại xã Thụy An, Ba Vì. Mang theo những món quà nhỏ, nụ cười ấm áp, cái ôm thật chặt, các cụ già và em nhỏ đã cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm chân thành của Mia và Clem dành cho họ ngay từ lần đầu gặp gỡ. Trên chuyến xe trở về Hà Nội, cả hai đều lặng im như đang suy nghĩ điều gì đó. Có lẽ chuyến đi đã để lại trong lòng hai cô gái một khoảng lặng.
 
Thời gian thấm thoắt trôi qua và đã tới lúc phải nói lời chia tay. Mia và Clem trở về Úc mang theo kiến thức, niềm vui, kỉ niệm và những tình bạn đẹp ở mái trường Việt-Úc Hà Nội. Hành trình của hai nữ sinh PLC Sydney năm nay một lần nữa đã khẳng định ý nghĩa và lợi ích của chương trình trao đổi học sinh giữa hai nhà trường.


Cô Ann giới thiệu Mia và Clem với thầy cô và học sinh Việt-Úc Hà Nội


Mia và Clem tham gia sinh hoạt CLB bóng rổ của thầy Rohan và lớp học của cô Ann


Cả nhóm đi chơi trượt băng tại Royal City


Thầy Chiến và cô Ann đã mời hai bạn thưởng thức món Chả cá Lã Vọng và tặng quà hai bạn trước khi các bạn về nước


Chuyến đi đầy ý nghĩa tới Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Hà Nội của hai cô gái


Lưu lại những bức ảnh kỉ niệm trước khi chia tay

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger