Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Chuyên đề ngoại khóa môn Lịch sử: "Chiến tranh và hòa bình"

18/11/2014

Hiện nay, việc học sinh “quay lưng” lại với môn Lịch sử đang là thực trạng khá phổ biến ở các trường phổ thông hiện nay. Thế nhưng ở trường Việt - Úc Hà Nội, mỗi tiết học lịch sử lại luôn được các em háo hức mong chờ...
Hiện nay, việc học sinh “quay lưng” lại với môn Lịch sử đang là thực trạng khá phổ biến ở các trường phổ thông. Thế nhưng ở trường Việt - Úc Hà Nội, mỗi tiết học lịch sử lại luôn được các em háo hức mong chờ. Tiết ngoại khóa với chủ đề: “Chiến tranh và hòa bình” mà học sinh khối 8 vừa được học là một ví dụ điển hình.

Cả lớp đã trang trí “khung cửa hòa bình” bằng những thông điệp, những con hạc giấy thể hiện ước muốn, tình yêu hòa bình.
"Khung cửa hòa bình"
Tham gia tiết học này, các bạn rất thích thú bởi vì ngoài việc được ôn lại những kiến thức cơ bản về các cuộc chiến tranh qua những hình ảnh, thước phim tư liệu sống động.

Cả lớp rất hào hứng với chuyên đề ngoại khóa ngày hôm nay
Cô giáo còn thiết kế rất nhiều các hoạt  động học tập để tất cả các bạn chủ động, sáng tạo chiếm lĩnh kiến thức: vẽ tranh cá nhân và vẽ tranh tập thể với chủ đề “Chúng em yêu hòa bình”, viết những bức thông điệp lên án chiến tranh, bảo vệ hòa bình.

Các nhóm bắt tay vào vẽ tranh "Chúng em yêu hòa bình"
Sau đó, từng nhóm lên thuyết trình về ý nghĩa bức tranh, đưa ra ý kiến và những giải pháp để hướng tới một thế giới hòa bình.

Lần lượt thuyết trình ý tưởng của nhóm mình
Tiết học kết thúc với những bài hát về hòa bình như “Chúng em cần bầu trời hòa bình”, “Heal the word”, “We are the world”. Lời ca tiếng hát của các bạn như chia sẻ những mong ước tươi đẹp và để lại nhiều dư âm cho mỗi người.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger