Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Chuyến đi học tập thực tế đầu tiên đón chào năm học mới của học sinh khối 6

29/08/2012

Chiều ngày 23/8/2012 vừa qua, trong tiết trời chớm thu rất đẹp, các bạn học sinh khối 6 Trường Việt-Úc Hà Nội đã có 1 chuyến tham quan thực tế đáng nhớ tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam...
Chiều ngày 23/8/2012 vừa qua, trong tiết trời chớm thu rất đẹp, các bạn học sinh khối 6 Trường Việt-Úc Hà Nội đã có 1 chuyến tham quan thực tế đáng nhớ tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.




Đây là chuyến tham quan thực tế đầu tiên của các em trong năm học 2012-2013 với mục đích giúp các em củng cố kiến thức về lịch sử dân tộc và học tập tiếng Anh.

Đầu tiên, các em được đi tham quan khu trưng bày trong nhà của bảo tàng, nơi cất giữ rất nhiều hiện vật lịch sử quan trọng và tiêu biểu thể hiện văn hóa của người Việt ở nhiều vùng miền khác nhau. Trong khi tham quan, ngắm nghía và tìm hiểu về những hiện vật lịch sử này, các em còn được nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu các nét chính về các dân tộc khác nhau bằng tiếng Anh.

Cuối cùng, các em tự mình trả lời các câu hỏi do giáo viên đặt ra dựa trên những kiến thức mà cô hướng dẫn viên cung cấp.




Sau đó, các em cùng nhau tham quan khu trưng bày bên ngoài của bảo tàng nơi có rất nhiều kiểu nhà khác nhau của các dân tôc trên đất nước ta như nhà của người Dao, người Chăm, người Bana, vv. Quan trọng nhất là các em được tham gia chơi các trò chơi dân gian của người Việt xưa.




Trong chuyến đi này, các em học sinh khối 6 đã thể hiện một tinh thần làm việc nghiêm túc, hăng say và rất cố gắng, các em đã chăm chú lắng nghe cô hướng dẫn viên và không quên trả lời tích cực các câu hỏi cô giáo đặt ra. Những gương mặt đáng yêu lấm tấm những giọt mồ hôi đang chăm chú nghe và trả lời câu hỏi đã để lại một ăn tượng khó quên cho các thầy cô đi cùng các em và khách tham quan tại đây.




Chuyến đi đã giúp các em làm quen với một cách học tập mới, đó là học tập thực tế. Các em hoàn toàn làm chủ việc học tập của mình, và còn được phát triển các kĩ năng thực hành tiêng Anh một cách đầy đủ và sáng tạo. Thông qua chuyến đi này, tình bạn giữa những học sinh đầu cấp cũng trở nên gần gũi, thân thiết hơn.

Với tinh thần “Học mà chơi, chơi mà học”, chuyến đi học tập thực tế taị bảo tàng sẽ là một sự đổi gió thú vị cho việc học tập tiếng Anh và các môn học khác cho các bạn học sinh nhỏ Trường Việt-Úc Hà Nội.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger