Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Chuyến đi thực tế đến nhà máy thủy điện Hòa Bình

17/10/2017

Sau một tuần lễ bận rộn, nhiệm vụ thú vị nhưng đòi hỏi nhiều công sức chuẩn bị dành cho VASers khối 5 là tìm kiếm các tư liệu về nhà máy thủy điện Hòa Bình đã đem lại thành quả là rất nhiều thông tin, hình ảnh, tranh vẽ sinh động…
Sau một tuần lễ bận rộn, nhiệm vụ thú vị nhưng đòi hỏi nhiều công sức chuẩn bị dành cho VASers khối 5 là tìm kiếm các tư liệu về thủy điện Hòa Bình đã đem lại thành quả là rất nhiều thông tin, hình ảnh, tranh vẽ sinh động… và được VASers cùng đem ra thảo luận sôi nổi. Có nhóm in màu những bức ảnh về nhà máy thủy điện Hòa Bình, nhóm lại tự mình vẽ tay quy trình sản xuất điện năng, “hình hóa” những thông tin giới thiệu về công trình, hay làm mô hình một con đập nho nhỏ.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Kiến thức chắc chắn đã nắm được rồi, vậy thì cùng “xách balo lên và đi” để tận mắt ngắm nhìn thôi! Háo hức, trầm trồ là những cảm xúc đầu tiên khi VASers được khám phá bên trong nhà máy thủy điện khổng lồ với các tổ máy, khu đặt các tuabin, phòng trực… nhiều bạn đã phải rất nhanh tay “tốc ký” để kịp bổ sung thông tin cho bài thu hoạch của mình.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Rời nhà máy thủy điện Hòa Bình, VASers đã có mặt tại chân núi Tượng - nơi đặt tượng đài Bác Hồ vĩ đại. Leo hơn 100 bậc thang,  VASers cùng thầy cô dâng hương tưởng nhớ Bác và ngắm nhìn toàn cảnh đập thủy điện hùng vĩ từ trên cao.

 
 
 
 
“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, hành trình đến nhà máy thủy điện Hòa Bình đã mang nhiều ý nghĩa và niềm vui khi VASers được hiểu, được nhìn tận mắt những kiến thức từ thực tế chứ không chỉ còn trong sách vở.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger