Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Chuyến đi ý nghĩa của VASers năm cuối cấp

27/01/2015

Khi học kì II bắt đầu, những VASer cuối cấp lại mong chờ chuyến dã ngoại được tổ chức thường niên cho học sinh khối 9 và khối 12...
Khi học kì II bắt đầu, những VASer cuối cấp lại mong chờ chuyến dã ngoại được tổ chức thường niên cho học sinh khối 9 và khối 12. Lần này các bạn ấy sẽ đến với khu danh thắng Thung Nham – Tràng An – Bái Đính, nơi sơn thủy hữu tình của mảnh đất cố đô. Chuyến đi trong hai ngày 17 và 18 tháng 1 đã để lại thật nhiều kỉ niệm khó quên.



Xe bus đón cả đoàn vào buổi sáng cuối tuần rét ngọt mà nắng vàng tựa mật khiến tâm trạng ai ai cũng hứng khởi. Lời ca tiếng hát khiến hành trình ngắn lại, chẳng mấy chốc một vùng núi non bao la mở ra trước mắt, các bạn theo chân thầy cô vào lễ Phật mong sức khỏe và một năm học thành công. Rồi gió núi hây hây và không khí thanh bình tiễn chân mọi người về với Thung Nham – khu du lịch sinh thái vườn chim.



Tại đây, cả đoàn thích thú khám phá nhiều hang động nhũ đá như những bức tranh nghệ thuật tinh xảo; ngạc nhiên giữa một thung lũng rợp cánh chim chao liệng, đậu trắng xóa trên những tàng cây cổ thụ soi bóng xuống lòng sông.






Tối ấy, đoàn đốt lửa trại. Lửa thổi bùng không khí nhiệt tình tuổi trẻ, soi tỏ những khuôn mặt rạng ngời, những cái nắm tay thật ấm, những đôi mắt long lanh và có lúc cả hai khối ôm nhau đứng trước màn chiếu lớn hát vang.



Chắc tất cả mọi người đã có một đêm không ngủ? Vậy mà sáng hôm sau tất cả lại say mê lên đường đến với danh thắng Tràng An. Để cho đến khi ra về lòng vấn vương lưu luyến. Quên sao được lúc ngồi bên nhau trên chiếc thuyền con, thuyền nối thuyền xuyên núi luồn hang, giữa bốn bề lau lách, dặm ngàn mây núi in hình trên mặt sông trong vắt màu ngọc thạch. Thấy mình như được tiếp thêm nguồn động viên tinh thần để cố gắng thật nhiều trong năm học đặc biệt quan trọng này.   













Xin mời xem album ảnh tại đây!

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger