Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Chuyến tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam của các bạn học sinh khối Một, khối Hai

18/11/2013

Ngày 25 tháng 10 năm 2013, Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã tổ chức chuyến tham quan học tập tại bảo tàng Phụ nữ Việt Nam dành cho các bạn học sinh khối lớp 1, lớp 2...
Ngày 25 tháng 10 năm 2013, trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã tổ chức chuyến tham quan học tập tại bảo tàng Phụ nữ Việt Nam dành cho các bạn học sinh khối lớp 1, lớp 2. Bạn nào cũng vậy, háo hức, chờ đợi,…
 
Đến với bảo tàng, các bạn học sinh hiểu hơn về những đóng góp to lớn của những người phụ nữ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến cứu nước trong lịch sử dân tộc. Các em còn thấy được sự bình dị của những người phụ nữ nước ta trong cuộc sống thường nhật.
 
Ngoài ra, các em còn được khám phá, tìm hiểu về các phong tục, tập quán của nhiều tộc người khác nhau thông qua các hình ảnh, hiện vật, thước phim tư liệu  hấp dẫn. Thích thú biết bao khi các bạn nhỏ được đội thử chiếc khăn piêu của người Thái, mặc trang phục và đeo gùi của người H’mông, … Đặc biệt, các bạn học sinh còn được xem một bộ phim vô cùng ý nghĩa, cảm nhận sâu sắc hơn về sự vất vả, tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho con.
 
Biết bao niềm vui, thêm nhiều hiểu biết và đặc biệt, càng thêm yêu quý, kính trọng bà và mẹ của mình – đó là những điều các em học sinh đã thu hoạch được từ chuyến tham quan này.

Một số hình ảnh của chuyến tham quan

Các thầy cô giáo và học sinh khối Một, khối Hai
Ai xì tin hơn nào?
Đố các bạn biết chúng tớ đang mặc bộ trang phục của phụ nữ dân tộc nào đấy
Niềm vui rạng ngời
Thầy và trò lớp 2A1 bên bức tượng “Mẹ bồng con”

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger