Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Chuyến tham quan dã ngoại đầu tiên của CLB "Hè sôi động 2013"

10/07/2013

Chưa đầy một giờ đồng hồ từ Hà Nội theo đường cao tốc Láng- Hòa Lạc, đoàn chúng tôi đã đặt chân tới điểm đến đầu tiên trong hành trình thú vị về với núi rừng của vùng đất Tản Viên Sơn Thánh: vườn Quốc gia Ba Vì...
Chưa đầy một giờ đồng hồ từ Hà Nội theo đường cao tốc Láng- Hòa Lạc, đoàn chúng tôi đã đặt chân tới điểm đến đầu tiên trong hành trình thú vị về với núi rừng của vùng đất Tản Viên Sơn Thánh: vườn Quốc gia Ba Vì.

Từ chân núi Ba Vì, để lên được đỉnh núi ở độ cao cost 1269, chúng tôi phải vượt qua 15 km đường rừng quanh co với những cung bậc khác lạ của thiên nhiên nhiên. Những đám mây trắng như một dải lụa vương vít quanh những đỉnh núi cao, những dãy núi trùng điệp nhấp nhô gợi chúng tôi nhớ lại huyền thoại Sơn Tinh chống lũ thuở nào. Ngồi trên xe, chúng tôi cảm nhận được khí hậu mát mẻ của núi rừng ùa vào mang theo cả hương thơm rất riêng của núi rừng, cỏ cây... Men theo từng bậc thang nhỏ để lên đỉnh núi, tuy khá là mệt nhưng lại vô cùng thú vị, chúng tôi phát hiện ra có những loài cây và côn trùng rất lạ mà chưa nhìn thấy bao giờ. Có bạn thì hét toáng lên vì sợ hãi, có bạn lại cười thích thú khi nhìn thấy con sâu róm có hình thù kì lạ hay con giun đất rất to. Cô giáo vừa leo cùng, vừa động viên và giảng giải cho chúng tôi: ở dưới thấp chủ yếu là cây hỗn giao, gần đến đỉnh núi sẽ xuất hiện các loại cây lá kim. Thế là buổi leo núi của chúng tôi thành một cuộc thảo luận xung quanh chủ đề về cây lá kim và cây hỗn giao... Trên đỉnh núi cao, giữa bốn bề thiên nhiên lộng gió, đền thờ Đức Thánh Tản Viên và đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh với mái lộ thiên lợp ngói hiện ra vừa vững chắc vừa thâm trầm. Đứng ở đây, phóng tầm mắt nhìn ra xa, thấy sông Đà giang uốn lượn quanh co, thấy cả thành phố thu vào trong tầm mắt, căng lồng ngực hít hà hương vị khoáng đạt của núi rừng quyện với mùi hương thâm trầm của đền thờ cổ kính ... mới thấy cảm xúc dâng trào trong niềm tự hào về non sông, gấm vóc quê hương.

Rời Vườn Quốc gia Ba Vì, chúng tôi xuống chân núi và nghỉ tại khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa. Với kiểu kiến trúc cổ mang dáng dấp cung đình nằm xen kẽ hài hòa giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, hồ Tiên Sa mang một vẻ đẹp kiêu sa, hiền dịu như nàng Thiên Nga ngủ trong rừng mới được đánh thức. Một phong cảnh hữu tình non xanh nước biếc được bắt nguồn từ huyền thoại tiên nữ giáng trần, trốn Ngọc Hoàng xuống chơi nơi trần thế. Đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, chúng tôi hòa mình trong những trò chơi rất sôi động và thú vị ở đây như thi bơi, thi trượt nước... Tiếng cười nói giòn tan của lũ học trò nghịch ngợm vang vọng giữa bốn bề núi rừng.

Rời Vườn Quốc Gia Ba Vì và Hồ Tiên Sa, chúng tôi trở về Hà Nội trong tâm trạng lưu luyến và cũng không quên mua chút đặc sản của vùng đất Ba Vì về làm quà cho bố mẹ và người thân. Một cơn mưa bóng mây ập xuống rồi lại nhanh chóng hòa tan trong ánh nắng mùa hè lấp lánh. Núi rừng Ba Vì lùi lại phía sau, để lại trong chúng tôi dư âm của một chuyến đi tràn đầy tiếng cười, ánh mắt lập lấp lánh niềm vui và những kỉ niệm ngọt ngào bên thầy cô và bè bạn.

Chúng tôi ngồi trên xe nói cười rôm rả và cũng bán tán sôi nổi về những chuyến đi chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn đang chờ đợi chúng tôi vào mỗi dịp cuối tuần...

Một số hình ảnh của chuyến tham quan

Chụp hình lưu niệm trước khi lên Đền Thượng
Cùng bắt đầu hành trình leo núi nào!
Tuy hơi mệt nhưng vẫn không quên tạo hình trước ống kính nhé!
Đỉnh núi vẫn còn rất cao phía trước
Cô trò cùng làm điệu rất “xì-tin”
Niềm vui khi chiếm lĩnh đỉnh núi cao
Thầy trò chụp hình lưu niệm ở cốt 400
Hòa mình trong làn nước mát lạnh
Sảng khoái ở bể bơi giữa lòng thung lũng
Cùng vui chơi, trượt nước
Cô Brenda trong niềm vui khám phá cảnh vật ở Việt Nam
Thầy Adam cũng vui vẻ tạo dáng

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger