Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Cô trò Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội rạng rỡ trong ngày “Tựu trường” đặc biệt

06/04/2022

Sau gần 1 năm nghỉ học online ở nhà, ngày 6/4 vừa qua, cô trò trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội cùng với hơn 1 triệu học sinh tiểu học và lớp 6 của thành phố Hà Nội cùng vui mừng chào đón ngày “Tựu trường”. Cho dù muộn, nhưng đây ngày hạnh phúc nhất.

Sau gần 1 năm nghỉ học online ở nhà, ngày 6/4 vừa qua, cô trò trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội cùng với hơn 1 triệu học sinh tiểu học và lớp 6 của thành phố Hà Nội cùng vui mừng chào đón ngày "Tựu trường”. Cho dù muộn, nhưng đây ngày hạnh phúc nhất.

Ngay từ sáng sớm, các thầy cô Việt Nam và Quốc tế đã đứng ở cổng để chờ đợi trao cho học sinh của mình những cái ôm, những cái vỗ tay nồng nhiệt, chào đón các con quay trở lại trường học.

Một số học sinh lớp 1 và lớp 6 lần đầu bỡ ngỡ đến trường đã được các thầy cô giúp cầm cặp xách và dắt tay đưa đến tận lớp học. Cử chỉ ân cần và yêu thương của các thầy cô khiến các em thấy yên tâm và không còn lo lắng.

Muôn vàn cảm xúc khi được gặp lại mọi người trực tiếp: "Cô trông xinh hơn trên Zoom”, "Tiếng cô nói ở ngoài nghe thích hơn nhiều”, "Ôi, con nhớ cô nhiều lắm.”... Vừa gặp đã vội vàng sà vào lòng, ríu rít nói cười. Lâu lắm rồi cả hành lang lớp học mới lại rộn ràng như vậy, sân trường cũng trở nên huyên náo hơn.

"Một năm học quá nhiều cảm xúc, khi các con chạy đến ôm chầm lấy cô, cô cũng thấy rất vui khi được gặp lại các con, đó là một niềm hạnh phúc đối với giáo viên, ngày hôm nay quá tuyệt vời". Cô Lê Thị Thoa - Chủ nhiệm lớp 1A3 chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ.

https://tuoitre.vn/ha-noi-hoc-sinh-lop-1-lan-dau-duoc-den-truong-202204060651334.htm

Tiết học đầu tiên không phải là học môn trong thời khoá biểu, học sinh cùng thầy cô chơi các trò chơi để kết nối và gần gũi với nhau hơn. Thầy cô cũng dành thời gian để chia sẻ với học sinh các kỹ năng và quy định của trường học, lớp học, giúp các em làm quen dần với nhịp sinh hoạt mới ở trường.

"Nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp giữa việc xây dựng kiến thức mới với ôn tập lại các kiến thức cũ, và rèn các kỹ năng cần thiết cho học sinh. Cô Quách Minh Hương - Hiệu trưởng Tiền Tiểu học và Tiểu học Việt-Úc Hà Nội trao đổi với Đài Truyền hình Việt Nam.

Trong ngày đầu tiên đón học sinh lớp 6 và tiểu học trở lại trường học, nhà trường cũng đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ các đơn vị báo chí trung ương. Đặc biệt Việt-Úc Hà Nội là trường tiên phong trong tổ chức lại hoạt động bán trú trong ngày đầu đón học sinh tới trường. Theo ghi nhận của VTV, tất cả khu vực nhà ăn, phòng nghỉ trưa được bố trí gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo tiêu chuẩn.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm học, cô trò Trường Việt-Úc Hà Nội sẽ cùng cố gắng để hoàn thành tốt năm học và cùng nhau ghi lại nhiều kỷ niệm đẹp, thành tích tốt chào mừng 15 năm thành lập trường.



Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger