Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Cựu học sinh trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội mang chương trình truyền cảm hứng nổi tiếng của Mỹ về Việt Nam

20/04/2022

Tốt nghiệp cử nhân ở tuổi 20, cầm tấm bằng danh giá của Đại học Anh Quốc sớm hơn so với bạn cùng tuổi, thậm chí từng làm tới vị trí Phát triển kinh doanh của Tập đoàn tài chính, Hoàng Ngọc Anh - cựu học sinh trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội vẫn quyết định quay về Việt Nam, lựa chọn con đường “gập ghềnh” để xây dựng cộng đồng truyền cảm hứng TEDx tại Tp. Hồ Chí Minh.

Tốt nghiệp cử nhân ở tuổi 20, cầm tấm bằng danh giá của Đại học Anh Quốc sớm hơn so với bạn cùng tuổi, thậm chí từng làm tới vị trí Phát triển kinh doanh của Tập đoàn tài chính, Hoàng Ngọc Anh - cựu học sinh trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội vẫn quyết định quay về Việt Nam, lựa chọn con đường "gập ghềnh” để xây dựng cộng đồng truyền cảm hứng TEDx tại Tp. Hồ Chí Minh.

"Khi tất cả người trẻ chọn đi ra thế giới, tôi chọn trở về Việt Nam”

Hoàng Ngọc Anh tốt nghiệp cử nhân đại học sớm hơn 2 năm so với các bạn cùng tuổi, ngành Marketing & Quản trị (Marketing & Management); của Đại học Essex (Anh Quốc);. Luôn trăn trở về việc tại sao người trẻ Việt giỏi giang cuối cùng đều làm cho công ty nước ngoài, định cư ở nước ngoài, có những "giấc mơ Mỹ”, "giấc mơ Châu Âu” nhưng chưa có ai nói về "giấc mơ Việt Nam” - sự tự hào về nét đẹp của con người, văn hoá, kiến trúc, ẩm thực và kiến thức bản địa. Vì thế trong suốt 1 năm rưỡi, cô bạn đã miệt mài chứng tỏ năng lực và kết nối với tổ chức TED toàn cầu - một tổ chức nổi tiếng với các bài nói chuyện truyền cảm hứng với hàng triệu người theo dõi trên thế giới. Kết quả là năm 2018, Hoàng Ngọc Anh đã được TEDx cấp giấy phép bản quyền và "Community Builder” (người xây dựng cộng đồng); để phát triển chương trình giống TED tại Việt Nam. 

TEDxĐaKao - cái tên mà cô tự đặt với ý nghĩa "nơi khởi nguồn sáng tạo” đã tổ chức được rất nhiều buổi chia sẻ với hàng nghìn người nghiên cứu tham dự về các chủ đề "Transformative Moments” (Những khoảnh khắc đổi thay), "Quintessential Creations” (Sự sáng tạo tinh tế), "Delayed Gratification” (Sức mạnh ý chí); hay "Human Kind” (Nhân loại);. Hoàng Ngọc Anh đang là người được tổ chức TED toàn cầu tin tưởng giao trách nhiệm nhân rộng những giá trị tốt đẹp của người Việt, đưa thông điệp Việt ra thế giới và tạo tác động tốt tới xã hội.

Niềm tự hào dân tộc, bản lĩnh và tinh thần cộng đồng được nuôi dưỡng từ mái trường phổ thông

Hoàng Ngọc Anh là minh chứng rõ nét cho thế hệ người Việt trẻ - thế hệ công dân toàn cầu năng động, văn minh và hiện đại nhưng không quên bản sắc Việt. Dù trải qua nhiều môi trường học quốc tế, nhận được học bổng từ The Skoll Foundation (được thành lập bởi chủ tịch đầu của eBay – Jeffrey Skoll), cô học trò nhỏ vẫn nhớ về ngôi Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội, nơi vun đắp cho cô tình yêu với cuộc sống xung quanh mình.

"Lựa chọn đầu tiên của mình không phải là Việt-Úc Hà Nội” - Ngọc Anh chia sẻ thẳng thắn. Từ nhỏ, cô gái này đã rất đam mê đọc sách, đặc biệt là bộ sách "Chicken soup for the soul”. Trong quá trình tìm hiểu Trường Việt-Úc Hà Nội, khi biết những tiết tiếng Anh được lồng ghép các câu chuyện văn học kinh điển trên thế giới, như To kill a mockingbird (Giết con chim nhạn - Harper Lee);; Holes (Những cái hố - Louis Sachar);... khơi gợi những điều lương thiện và văn minh, Ngọc Anh và mẹ cảm thấy rất thích thú và đã quyết định nhập học luôn, dù trước đó đã có những lựa chọn khác! Càng học, cô gái này càng say mê và bị cuốn hút bởi những tiết văn học, lịch sử; từ đó nuôi dưỡng thêm tình yêu với quê hương, đất nước.

Không chỉ kiến thức, môi trường học tập phổ thông cũng trau dồi rất nhiều kỹ năng cần thiết, làm nền tảng cho thành công sau này. Cựu học sinh Việt-Úc Hà Nội chia sẻ rằng sự hiểu biết cơ bản về Quan điểm toàn cầu giúp học sinh thích nghi nhanh với thời cuộc. Các môn học trong chương trình Cambridge như Tiếng Anh thương mại, Quan điểm toàn cầu, Kinh doanh học… đã giúp cô gái này có tư duy phản biện, thích nghi với bất kỳ sự thay đổi ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Những tháng ngày học tập ở Việt-Úc Hà Nội đã đem đến cho Ngọc Anh những trải nghiệm tuyệt vời. Những người bạn tốt, những thầy cô mẫu mực tạo nên một môi trường học tập tích cực, ở đó tất cả luôn gắn bó và hướng đến điều tốt đẹp, mỗi ngày tới trường đều là những ngày vui và hạnh phúc. 

"Học ở Việt-Úc Hà Nội là một quyết định đúng đắn, một nền tảng tốt sẽ khai sáng cho những chặng đường mình sẽ đi!” - Ngọc Anh khẳng định không ngần ngại.

Mong muốn thực hiện "Giấc mơ Việt Nam – Giữ gìn và quảng bá bản sắc văn hoá Việt”

Là một người xây dựng cộng đồng, truyền cảm hứng (Community builder), Hoàng Ngọc Anh thấy rằng ở Việt Nam có rất nhiều người giỏi trong các lĩnh vực khác nhau. Họ là doanh nhân, nghệ sĩ, người làm hoạt động xã hội, họ có rất nhiều ý tưởng, đam mê thú vị, đáng được biết đến, đáng được chia sẻ. Trong khi đó, rất nhiều người lại yêu thích và quan tâm tới những thông tin này. Nếu kết nối được tất cả mọi người lại với nhau, đây sẽ là cơ hội truyền tải những thông điệp mang tính nhân văn, là động lực để xây dựng thế hệ trẻ tốt hơn, tạo nên giá trị cho đất nước và thế giới, và ai cũng biết rằng đất nước Việt Nam không chỉ đẹp, mà còn có nhiều cá nhân xuất sắc.

Để tìm hiểu rõ hơn chương trình học chuẩn Cambridge tại Việt-Úc Hà Nội, mời Quý phụ huynh và học sinh tham gia ngày hội "Trải nghiệm và khám phá" hoàn toàn miễn phí tại trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội.

Thời gian: 9h00 - 12h00, thứ Bảy, ngày 23/04/2022

Địa điểm: Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội, Mỹ Đình I, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đăng ký tham dự tại: http://ldp.to/ngayhoitrainghiem


Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger