Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Cựu học sinh VAS Hanoi giành học bổng “HIẾM” trường Đại học TOP 10 Nhật Bản

28/04/2023

Trần Trung Dũng - Cựu học sinh VAS Hanoi vừa nhận tin vui giành được học bổng toàn phần cho 4 năm học tại Đại học Keio - Trường Đại học TOP 10 của Nhật Bản với lịch sử 165 năm, nơi Cựu Thủ tướng Nhật Bản Koizumi Junichirō từng theo học.

"Nếu có mục tiêu rõ ràng thì con đường đi dù có khó khăn đến đâu vẫn sẽ nhìn thấy đích đến”. 


Đó là phương châm của Trần Trung Dũng khi quyết định bất cứ mục tiêu nào cho cuộc sống của mình, và bạn đã nỗ lực hết mình để cố gắng đạt được mục tiêu đó. Thành công không đến sớm mà đến đúng lúc và đúng người. 


Trần Trung Dũng - Cựu học sinh VAS Hanoi vừa nhận tin vui giành được học bổng toàn phần cho 4 năm học tại Đại học Keio - Trường Đại học TOP 10 của Nhật Bản với lịch sử 165 năm, nơi Cựu Thủ tướng Nhật Bản Koizumi Junichirō từng theo học. Trong thời gian học ở trường, Dũng là gương mặt nằm trong bảng vàng của Việt-Úc Hà Nội với các thành tích nổi bật với các môn Tiếng Anh và Toán. Không những thế Dũng còn là một kỳ thủ cừ khôi. 6 năm liền Dũng đều được tuyên dương là học sinh tiêu biểu của Quận Nam Từ Liêm.

Lên lớp 10, em theo học lớp Chuyên Tin của trường chuyên Hà Nội - Amsterdam. 

Nỗ lực trang bị hành trang, kiến thức vững chắc cho tương lai


Xin học bổng là một hành trình đầy thử thách, đòi hỏi học sinh kiên nhẫn và trang bị cho mình những "vũ khí" quan trọng từ sớm.
9 năm học tập tại Việt-Úc Hà Nội đã trang bị cho Trung Dũng vốn tiếng Anh và khả năng làm chủ ngôn ngữ rất tốt. Cùng với sự yêu thích tìm tòi, khám phá, lại được thầy cô giáo khích lệ, động viên, Dũng không chỉ học tốt tiếng Anh mà giỏi toàn diện các môn, đặc biệt là môn Toán và Tin học. 

"Dũng luôn thể hiện khả năng nổi trội trong học tập, làm việc nhóm; thực hiện tốt dự án các môn học và được các thầy cô trong nhà trường đánh giá cao. Em rất thông minh, học đồng đều các bộ môn và luôn có tinh thần học hỏi, nỗ lực phấn đấu cao.” Cô Trần Thanh Hường, Giáo viên chủ nhiệm Lớp 8-9 của Trung Dũng.
Có điều kiện được trau dồi khả năng tiếng Anh trong môi trường Quốc tế tại Việt-Úc Hà Nội, cùng với các thầy cô giáo nước ngoài tâm huyết, chuyên môn cao đã giúp Dũng tự tin khẳng định tiếng Anh là công cụ, là vũ khí sắc bén để bạn chinh phục nhiều mục tiêu lớn lao hơn trên con đường học tập. 
Hành trang hiểu biết xã hội, sự phát triển đều về kĩ năng đa văn hoá, giao tiếp cùng với kiến thức các môn chủ lực là nền tảng quan trọng cho hành trình học tập của Dũng.
Sau kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc Gia, Trung Dũng đủ điều kiện vào học tại các trường đại học thuộc TOP của Hà Nội như Ngoại Thương, Kinh Tế, Ngoại Giao… nhưng bạn đã chọn một mục tiêu khác "Đi đến xứ sở mặt trời mọc”. 

Thử thách bản thân ở mức độ cao nhất

Lựa chọn du học Nhật Bản là một thử thách lớn đối với Trung Dũng, bởi lẽ quy trình xét học bổng cấp cho học sinh, sinh viên nước ngoài thường yêu cầu rất khắt khe. Hướng tới một mục tiêu xa hơn không chỉ apply thành công học bổng mà còn phải là học bổng TOÀN PHẦN, nâng mức độ thử thách lên cao nhất để bản thân cố gắng. 
Trải qua 5 vòng phỏng vấn trực tiếp, vòng 1 với đại diện doanh nghiệp quản lý chương trình học bổng, tiếp theo là với Chủ tịch doanh nghiệp và các giáo sư đến từ các trường đại học nổi tiếng, có thể nói đây là màn đấu trí vô cùng căng thẳng và khó khăn. Mỗi vòng là một trải nghiệm khó quên đối với Trung Dũng. 
"Các thầy hỏi rất nhiều điều liên quan đến sở thích, năng lực học tập, môn học yêu thích, rồi cả những chuyện tưởng chừng là không liên quan nhưng lại là câu hỏi để họ đánh giá khả năng phản xạ, sự am hiểu của mình.” Trung Dũng chia sẻ.
Khi nhận được học bổng toàn phần cho 4 năm học, Dũng và gia đình đều rất vui mừng, bạn đã tham khảo ý kiến của bác, bố mẹ, và cả thầy cô để đi đến lựa chọn sẽ theo học tại Trường Đại học Keio, với chuyên ngành Công nghệ khoa học máy tính. 
Chúc mừng Trung Dũng đã đạt được mục tiêu lớn, chinh phục và vượt qua thử thách chính mình. VAS Hanoi mong chờ những tin vui tiếp theo đến với bạn và biết đâu đấy trong tương lai Việt Nam sẽ có một "Steve Jobs” đi vào huyền thoại. 



Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger