Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Cựu học sinh Việt-Úc Hà Nội từ chối lời mời phố Wall để về Việt Nam khởi nghiệp và lời khẳng định “Kiến thức luôn đi cùng kỹ năng"

13/04/2022

Hai mươi ba tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Thùy Anh đã có 1 quyết định vô cùng táo bạo khi từ chối lời mời làm việc của một công ty tài chính lớn ở phố Wall (New York); để trở về Việt Nam khởi nghiệp. Và chỉ sau 2 năm, cô du học sinh ngày nào giờ đã thành công khi là CEO và Founder của 5 công ty startup.

Hai mươi ba tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Thùy Anh đã có 1 quyết định vô cùng táo bạo khi từ chối lời mời làm việc của một công ty tài chính lớn ở phố Wall (New York); để trở về Việt Nam khởi nghiệp. Và chỉ sau 2 năm, cô du học sinh ngày nào giờ đã thành công khi là CEO và Founder của 5 công ty startup. Càng tự hào hơn khi cô chính là 1 trong 17 Đại sứ trẻ toàn cầu của Samsung với Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP quảng bá cho các Mục tiêu Phát triển bền vững. Và Thùy Anh đại diện cho mục thứ 3 - sức khỏe cộng đồng - khi là founder của HASU, dự án hỗ trợ cho người cao tuổi.

Ai cũng có ước mơ, nhưng để thực hiện hoá được ước mơ và theo đuổi cả đời thì không phải ai cũng làm được. Vậy mà cô gái nhỏ Ngô Thuỳ Anh sẵn sàng từ bỏ lương nghìn đô ở Phố Wall để trở về Việt Nam, thực hiện ước mơ của mình là làm được nhiều điều ý nghĩa để giúp cho những người yếu thế hơn trong xã hội như người già, người khuyết tật, trẻ em có được cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc hơn và chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bỏ trường chuyên để tìm môi trường phù hợp hơn

Trước khi trở thành học sinh trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội, Thuỳ Anh là học sinh chuyên toán của trường chuyên Hà Nội Amsterdam, một ngôi trường mơ ước của nhiều bậc phụ huynh và học sinh. Vậy nhưng, Thuỳ Anh đã quyết định chuyển qua một môi trường quốc tế thay vì tiếp tục học tại trường chuyên, với mong muốn có một môi trường cởi mở hơn, không có những áp lực đè nặng đến từ bảng điểm, được học tiếng Anh nhiều hơn cùng thầy cô bản xứ, có cơ hội được đi giao lưu văn hoá và trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống. 

Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Thuỳ Anh đã là một cô học trò rất năng động, năng nổ tham gia các hoạt động của trường, và đặc biệt vô cùng yêu thích tiếng Anh. Năm học 2010-2011, Thuỳ Anh là một trong 4 học sinh xuất sắc của trường được tham gia chương trình trao đổi với trường đối tác PLC Sydney, cơ hội này đã giúp Thuỳ Anh thấy tự tin hơn và dung dưỡng về ước mơ được đi nhiều nơi, làm quen với văn hoá nhiều quốc gia.

Không vào Harvard, chọn trường kém tiếng hơn để có thời gian trải nghiệm cuộc sống 

Có cơ hội học tại trường danh giá bậc nhất thế giới, nhưng một lần nữa Thuỳ Anh chấp nhận mình "khờ dại” - như nhiều người nói, để dành thời gian đầu tư hơn cho bản thân. Đó là tích luỹ kiến thức, tích lũy kinh nghiệm sống từ những va chạm thực tế, trải qua nhiều ngành nghề khác nhau để trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn. Và cũng chính những gì nhìn thấy, cảm thấy được từ cuộc sống mà Thuỳ Anh nung nấu quyết tâm hiện thực hoá mong ước giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội. 

Thành công đầu tiên của Thuỳ Anh đến từ vai trò đồng sáng lập Aligo Kids – Nền tảng dạy kỹ năng và phòng chống xâm hại tình dục trẻ em thông qua phim hoạt hình tương tác. Thuỳ Anh chia sẻ "Mình rất yêu thương những đứa trẻ và đau xót khi có nhiều bé bị xâm hại trong khi tuổi đời còn quá nhỏ do các bé hay thậm chí chính gia đình của các bé lúng túng và thiếu kỹ năng, vì vậy mình sáng lập Aligo Kids về giáo dục kỹ năng phòng chống xâm hại.”

Chính nhờ tài năng về quản trị và trái tim hướng tới cộng đồng, Thuỳ Anh đã nhận được lời mời của một công ty tài chính lớn ở phố Wall (New York); - mơ ước lớn của nhiều người. Tuy nhiên, lúc này Thuỳ Anh lại tiếp tục đưa ra quyết định khiến nhiều người ngỡ ngàng…

Từ bỏ phố Wall trở về Việt Nam lập nghiệp

Ở tuổi 23, với số vốn 1,8 tỷ đồng tự kiếm được, cùng tấm bằng MBA loại Giỏi, Thuỳ Anh quyết định quay về quê hương của mình khởi nghiệp. Những năm tháng học tập tại Việt-Úc Hà Nội, Thuỳ Anh và các bạn đã được thầy cô truyền cho tình yêu nước và niềm tự hào dân tộc, chính vì thế khi đã đủ trải nghiệm thì điều mà Thuỳ Anh muốn là cống hiến trí tuệ và tâm huyết cho quê hương. 

Đầu năm 2022, Ngô Thùy Anh là một trong 8 cô gái xuất sắc có mặt trong danh sách Under 30 năm 2022 do Forbes Việt Nam bình chọn. Sự ảnh hưởng của Thuỳ Anh chính là những điều mà Thuỳ Anh làm cho xã hội, có tác động đến phần lớn giới trẻ hiện nay về tư duy và cách suy nghĩ làm giàu. 

Không phải vô tình mà Thuỳ Anh phát triển 2 ứng dụng một cho người già, một cho trẻ nhỏ ở Việt Nam. "Người cao tuổi thường thu mình lại vào bóng tối, ít nói ra cảm xúc thật và lại vô tình trở thành đối tượng ít được quan tâm nhất.” đó là sự thấu hiểu của một cô gái mới 28 tuổi khi nhìn ra các vấn đề cần giải quyết của xã hội hiện nay. 

Tuy nhiên, để làm được điều đó, cô gái này cũng đã phải trải qua nhiều khó khăn. Đúc kết từ những năm tháng học tập và làm việc tại nước ngoài, Thuỳ Anh nhận thấy khi bước ra ngoài cuộc đời đi làm, rất nhiều thứ mình học được khi còn là một học sinh, có thể sau này mình sẽ quên hết. Nhưng những gì thuộc về cơ bản, về nền tảng, về kỹ năng, về phương pháp... sẽ luôn còn mãi và trở thành thế mạnh của mình cho dù mình có đi bất cứ đâu, và làm bất kì việc gì. 

Cùng nghe Thuỳ Anh chia sẻ những điều thú vị và cách để tích luỹ 1,8 tỷ đồng ở tuổi 23 trong Hội thảo "Kiến thức và Kĩ năng – Yếu tố nào quan trọng hơn?”.

Đăng ký tham dự Hội thảo tại đây


Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger