Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Dạy và học ở trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội: Khéo tay hay làm

19/09/2012

Mời các bạn đến thăm một giờ học thú vị của lớp 2A2 - giờ học Thủ công. Hôm nay là tiết thứ hai các bạn được học bài Gấp con bướm...
Mời các bạn đến thăm một giờ học thú vị của lớp 2A2 -  giờ học Thủ công. Hôm nay là tiết thứ hai các bạn được học bài Gấp con bướm.

Tiết học Thủ công là tiết học các bạn học sinh lớp 2A2 luôn háo hức đón chờ. Các bạn học sinh được theo dõi một clip sống động về những con bướm đang bay lượn trong cánh rừng, trong vườn hoa… Chúng thật đẹp và đáng yêu, chúng tô điểm cho cảnh  vật thiên nhiên thêm tươi đẹp. Sau đó cô giáo cho các em quan sát những con bướm, những sản phẩm gấp giấy đã được trang trí đẹp mắt, công phu.... Bạn nào thích thú và mong muốn gấp những con bướm đẹp như thế.

Các bạn học sinh bắt đầu học các bước gấp con bướm. Tất cả các bước đều được thể hiện rất rõ và chi tiết trên máy chiếu đa vật thể và màn hình lớn. Các bạn đều tròn xoe mắt quan sát cô giáo làm mẫu và giảng giải. Sau mỗi bước, cô giáo đều mời học sinh lên thao tác lại. Các bạn thi nhau lên thể hiện. Nhiều bạn nam cũng rất khéo tay khi thực hiện các bước này.

Hấp dẫn hơn cả là phần thực hành. Lớp được chia thành 6 nhóm ( chia ngẫu nhiên); mỗi nhóm 4 bạn. Các nhóm sẽ cùng bước vào cuộc thi “ Bàn tay vàng”. Các em tự xây dựng tiêu chí đánh giá sản phẩm : Con bướm gấp đẹp, các nếp gấp cách đều thẳng hàng, trang trí màu sắc phong phú, sáng tạo, hoàn thành sản phẩm đúng thời gian. Tiếng hô: “Bắt đầu” vừa dứt, các thành viên ở các nhóm nhanh chóng bắt tay vào cuộc. Không khí lớp học sôi động hẳn lên. Khuôn mặt các em rạng rỡ, những nụ cười thật tươi. Các bạn đang vận dụng tất cả những kiến thức đã học, khéo léo thổi hồn vào sản phẩm của mình.


Nhóm bạn Ngọc Khanh đang hoàn thiện bước làm râu của con bướm

Các bạn đang say sưa vẽ tranh vườn hoa và những chú bướm

Chẳng mấy chốc sản phẩm của các bạn cũng đã ra lò và được trưng bày ở góc lớp. Woa, không thể tưởng tượng được vì chỉ với những tờ giấy màu thủ công, màu vẽ thôi mà các bạn có thể làm được những con bướm với đủ màu sắc khác nhau trông thật ấn tượng.   Nhóm Hai đã gấp những con bướm với những nếp gấp cách đều rất thẳng và đẹp, màu sắc hài hoà, có sự sáng tạo, được các nhóm bạn đánh giá cao nên đã giành giải “ Bàn tay vàng”. Giải “ Bàn tay bạc” đã được trao cho nhóm Ba và nhóm Năm. Đại diện các nhóm lên nhận vương miện của mình với niềm tự hào hiện rõ trên từng khuôn mặt.








Ngắm nhìn sản phẩm của mình bằng niềm thích thú và thỏa mãn, các em dường như đã có một tình yêu lao động, yêu thiên nhiên thực sự. Tình cảm đó sẽ lớn dần trong tâm hồn của các em.

Tiết học kết thúc và các bạn học sinh đã phát huy được tính sáng tạo, rèn luyện khả năng tập trung, quan sát, kiên trì, sự khéo léo của đôi tay. Từ đó, hình thành ở các em lòng yêu lao động, biết quý trọng các sản phẩm lao động, kĩ năng làm việc nhóm..

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger