Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Điều thú vị và bổ ích ở lớp học piano Trường Việt-Úc Hà Nội

17/10/2014

Mời quý phụ huynh và các bạn học sinh cùng đến thăm một tiết học piano của các bạn học sinh lớp 1A3, Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội để tìm hiểu những điều bổ ích lớp học mang tới...
Mời quý phụ huynh và các bạn học sinh cùng đến thăm một tiết học piano của các bạn học sinh lớp 1A3, Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội để tìm hiểu những điều bổ ích lớp học mang tới.


Phòng học piano của trường Việt-Úc Hà Nội được thiết kế hiện đại, đạt chuẩn với 20 đàn piano điện tử.
Lớp học hôm nay bắt đầu bằng việc ôn lại bài cũ, các bạn nhỏ cùng ôn lại bài hát vui nhộn “Bánh nóng giòn”. Khi cô Huyền hỏi “ Bạn nào đã đánh được bài “Bánh nóng giòn” bằng hai tay rồi?”, tất cả các bạn nhỏ đều giơ tay thật cao“ con ạ, con ạ”. Thế là cả lớp cùng đàn và hát thật to, những ngón tay nhỏ xinh chạm trên phím đàn mới đáng yêu làm sao.


Chúng mình đều đánh bằng hai tay rồi nhé!
Đã tới phần xướng âm rồi, các bạn nhỏ ngồi quây quần bên cô giáo, cô đàn trò hát, đặc biệt cô còn cho các bạn đoán nốt nhạc để nhận được sticker đáng yêu nữa. Ai cũng hào hứng, lớp học nhộn nhịp tiếng nhạc, tiếng hát, tiếng cười vui.


Cô Huyền và các bạn nhỏ cùng xướng âm trong giờ học Piano.
Để giúp các con hứng thú hơn trong giờ học, cô thường tổ chức cuộc thi giữa các nhóm, nhóm thắng cuộc sẽ được chơi dụng cụ. Dụng cụ trong lớp học piano rất đặc sắc và đa dạng như trống, xúc xắc, beo, stick…Vậy nên, bạn nhỏ nào cũng cố gắng thể hiện hết mình.


Cả lớp cùng chơi dụng cụ âm nhạc.
 
Bước sang bài mới của ngày hôm nay, các bạn sẽ học bài “ Giai điệu của những giấc mơ”. Cả lớp cùng cô phân biệt nốt đen, nốt trắng và vỗ tay theo nhịp. Các bạn nhỏ tập đánh đàn trên tay của mình trước thật nhịp nhàng, mềm mại. Sau đó, cô sẽ hướng dẫn tỉ mỉ từng bạn một từ tư thế ngồi, mắt nhìn, tay đặt vào phím đàn và đánh từng nốt nhạc.


Cô hướng dẫn từng bạn một.

Bạn Châu Anh tự tập đàn sau bài giảng của cô.
Trước khi giờ học kết thúc, cả lớp cùng biểu diễn bài hát “ Bài ca đi học”. Giai điệu vui nhộn, tiếng hát của các bạn nhỏ vang vọng cả một dãy phòng.


Tập thể lớp biểu diễn bài hát "Bài ca đi học".
Một tiết học piano ở Việt-Úc Hà Nội trôi thật nhanh! Nhưng chắc chắn các bạn nhỏ của chúng ta đã học được rất nhiều và có những phút giải trí thật thoải mái với âm nhạc.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger