Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

"Đoàn thuyền đánh cá" và một tiết học văn đầy cảm xúc

17/11/2014

Bài học của chúng tôi ngày hôm nay được bắt đầu bằng những vần thơ về biển… Để rồi từ những vần thơ đó, cô và trò lớp 9V2 chúng tôi cùng đến với bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” trong tâm thế hào hứng và đong đầy cảm xúc...
Bài học của chúng tôi ngày hôm nay được bắt đầu bằng những vần thơ về biển… Để rồi từ những vần thơ đó, cô và trò lớp 9V2 chúng tôi cùng đến với bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” trong tâm thế hào hứng và đong đầy cảm xúc.

Cả lớp tới với bài giảng về "Đoàn thuyển đánh cá"
Qua lời giảng ấm áp của cô giáo, chúng tôi cảm nhận được sự tinh tế của ngòi bút Huy Cận, thấy được vẻ đẹp, sự kì vĩ, thân thuộc của biển cả và khí thế hào hứng sôi nổi của người ngư dân khi ra khơi đánh cá. Chúng tôi cùng nhau thảo luận nhóm, cùng vẽ những bức tranh về biển đảo quê hương.

Những tác phẩm về quê hương biển đảo của lớp 9V2
Có lẽ, điều gây ấn tượng nhất đối với mỗi bạn học sinh đó là bài học không chỉ dừng lại ở câu chữ trong bài thơ. Cô giáo chúng tôi kể về sự việc giàn khoan HD981 của Trung Quốc, kể về những con tàu đánh cá ra khơi với lá cờ đỏ sao vàng phần phật tung bay đầy kiêu hãnh, về câu chuyện một người ngư dân giữ lá cờ trong ngực để nó không bị cháy sém…

Cả lớp cùng nói chuyện về biển đảo quê hương.
Bài học kết thúc bằng những giai điệu của bài hát “Nơi đảo xa” với những hình ảnh thật đẹp về biển cả.

Một tiết học Văn đầy cảm xúc đã giúp chúng tôi thấy yêu hơn và trân trọng hơn biển cả của quê hương, như lời cô giáo chúng tôi nói: “Biển cả chính là một phần máu thịt của Tổ quốc yêu thương.”

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger