Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Đôi bạn cùng tiến đỗ trường chuyên và ước mơ “Cống hiến được nhiều hơn cho xã hội”

13/07/2022

Nguyễn Tiến Anh đỗ trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội, còn Lê Trung Phong sẽ nhập học Khối chuyên Tin, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Nếu kể về một điều đặc biệt trong năm học vừa qua tại Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội, không thể không nhắc đến câu chuyện của hai cậu học trò Nguyễn Tiến Anh và Lê Trung Phong. 9 năm cùng học, cùng chơi, cùng trưởng thành, hai cậu học trò khôi ngô này cùng vừa đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi vào 10. Nguyễn Tiến Anh đỗ trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Ngoại ngữ-Đại học Quốc Gia Hà Nội, còn Lê Trung Phong sẽ nhập học Khối chuyên Tin, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. 

Cú đúp đầy bất ngờ và ước mơ thành sự thật 

Trở thành 1 trong hơn 100 học sinh đỗ vào lớp 10 chuyên Anh của trường Chuyên ngữ không phải là điều may mắn với Tiến Anh, đó là thành quả của sự nỗ lực suốt 9 năm học. Tiến Anh có được nền tảng tư duy tốt khi được sinh hoạt và học tập trong môi trường Quốc tế, nhất là khi các môn học trong chương trình Cambridge đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Cậu học trò nhỏ luôn tận dụng mọi cơ hội để trao đổi với giáo viên nước ngoài không chỉ trong giờ học và còn cả trong các hoạt động ngoại khoá - một trong những thế mạnh của trường. Với Tiến Anh, ngôn ngữ là một kỹ năng, phải được trau dồi, sử dụng thường xuyên và áp dụng thuần thục. "Nếu chỉ dừng lại ở việc thi lấy thành tích về điểm số thì không thể coi là biết ngôn ngữ”, Tiến Anh mạnh dạn chia sẻ.

Còn với Lê Trung Phong, với niềm đam mê toán và tin học từ nhỏ, em đã xác định chuyên Tin của trường Amsterdam Hà Nội sẽ là mục tiêu sau khi học xong Trung học cơ sở. 9 năm học tại trường là bước đệm vững chắc để em thực hiện ước mơ của mình. Trung Phong sở hữu bảng thành tích học tập ấn tượng cùng nhiều giải thưởng toán học như huy chương Vàng và huy chương Đồng Kỳ thi Toán Quốc tế Hoa kỳ 2019 (AMO), huy chương Bạc kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh 2020. Cậu học trò với phong thái tự tin chia sẻ: "Mặc dù em tham gia nhiều cuộc thi, nhưng kỳ thi vào chuyên vừa rồi em vẫn lo lắng và có chút hồi hộp. Nghĩ đến sự động viên và hỗ trợ của thầy cô, khi vào phòng thi em thấy khá ổn và tự tin hoàn thành bài của mình.”

Trong suốt thời gian ôn thi, không chỉ tập trung ôn luyện cùng các thầy, cô giáo ở trường, Tiến Anh và Trung Phong còn thường xuyên trao đổi bài vở cùng nhau. Thế mạnh của Tiến Anh là môn tiếng Anh rất vững, còn Phong thì rất mạnh môn tự nhiên, cả hai cùng bổ trợ cho nhau và cùng rủ nhau thi thêm một trường chuyên khác cho chắc vì "sợ trượt”. Và thật bất ngờ khi cả hai cùng "rủ nhau" đỗ vào Chuyên Anh và Chuyên Tin - Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. 

Mong muốn cống hiến nhiều hơn cho xã hội

"Em mong rằng em sẽ phát triển bản thân tốt hơn trong 3 năm học THPT, để từ đó em có thể lựa chọn những ngành nghề phù hợp cho bản thân. Em chưa xác định mình có đi du học hay không, nhưng dù là học trong nước hay ở nước ngoài thì điều mà em hướng đến vẫn sẽ là làm gì đó thật tốt để có thể góp ích cho xã hội. Nguyễn Tiến Anh chia sẻ suy nghĩ về tương lai. 

Còn Lê Trung Phong lại mong muốn được theo học ngành kinh doanh và công nghệ, đặc biệt tại các nước có nền công nghệ phát triển. "Em sẽ học tập và tích luỹ kiến thức, để có thể trở về Việt Nam đóng góp cho sự phát triển về kinh doanh công nghệ của nước nhà.” 

Sau những ngày tháng nỗ lực ôn luyện, cùng sự giúp sức của thầy cô giáo, hai bạn đã đạt được kết quả như mong đợi. Đây là thành tích đáng tự hào của hai bạn và của nhà trường. Với nền tảng kiến thức vững vàng sau 9 năm học tại trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội, chắc chắn Tiến Anh và Trung Phong sẽ còn tiến xa hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger