Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Đội tuyển Trường Trần Quốc Tuấn đoạt chức vô địch Cúp bóng đá Việt-Úc lần thứ nhất

28/10/2011

Chiều thứ Năm ngày 27/10/2011, hai đội tuyển Trường Việt-Úc Hà Nội và Trường Trần Quốc Tuấn đã gặp nhau trong trận chung kết Cúp bóng đá Việt-Úc lần thứ nhất...
Chiều thứ Năm ngày 27/10/2011, hai đội tuyển Trường Việt-Úc Hà Nội và Trường Trần Quốc Tuấn đã gặp nhau trong trận chung kết Cúp bóng đá Việt-Úc lần thứ nhất. Đây là lần thứ 2 hai đội gặp nhau, trong lần gặp trước phần thắng đã thuộc về đội Trần Quốc Tuấn với lối chơi nhanh và kỹ thuật.

Trước khi trận đấu diễn ra, đã có nhiều dự đoán khác nhau về kết quả cuối cùng của trận đấu tuy nhiên đội Trần Quốc Tuấn vẫn được giới chuyên môn đánh giá là “nhỉnh” hơn đội chủ nhà. Hai đội vào trận mang theo quyết tâm rất cao cùng với bao kỳ vọng của các cổ động viên nhà.

Hiệp 1: May mắn không mỉm cười...

Vào đầu trận đấu, với những gánh nặng về tâm lý cộng thêm sự dè dặt của cả 2 đội mà 2 đội chủ động chơi chậm nhằm thăm dò đối phương. Đội Việt-Úc đã chủ động chơi áp sát và không ít lần gây sức ép lớn với hàng thủ của đối phương tuy nhiên những cơ hội ăn bàn là chưa thực sự rõ ràng. Trong khi đó đội Trần Quốc Tuấn chủ động chơi phòng ngự và tìm cơ hội phản công. Gần 2/3 thời gian hiệp 1 nhịp độ trận đấu diễn ra rất chậm.

Sau một thời gian thăm dò đối thủ, các cầu thủ Trần Quốc Tuấn đã đẩy cao đội hình, cầm bóng nhiều hơn, áp đặt lối chơi và tạo không ít sóng gió trước khung thành của thủ môn Đăng Nghĩa của Việt-Úc. Các cầu thủ Việt-Úc tỏ ra lúng túng trước những pha triển khai tấn công của các cầu thủ Trần Quốc Tuấn.

Điều gì đến đã đến, vào phút 20 của trận đấu, bàn thắng mở tỉ số đã được ghi cho các cầu thủ đội khách sau một pha đệm bóng cận thành của Xuân Hiếu (số 7);.

Sau bàn thua, các cầu thủ Việt-Úc đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn thắng gỡ hoà tuy nhiên những cơ hội ăn bàn lần lượt bị chặn đứng bởi “người gác thành” Quốc Vinh (số 1);. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về Trần Quốc Tuấn.
 
 
Hiệp 2: Thủ môn đội khách chơi xuất sắc

Vào hiệp 2 các cầu thủ Việt-Úc đẩy cao đội hình với mong muốn tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên lần lượt những pha bóng của đội nhà không thể vượt qua được chốt chặn cuối cùng của đội Trần Quốc Tuấn là thủ môn Quốc Vinh.

Đội Việt-Úc cứ miệt mài tấn công mà quên đi vai trò của phòng thủ do đó đã nhanh chóng nhận thêm bàn thua thứ hai sau một pha lộn xộn trước khung thành của thủ môn Đăng Nghĩa. Bàn thắng được ghi do công của Tiến Đạt (số 11);.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Việt-Úc tràn lên tấn công và cũng không ít lần uy hiếp khung thành đội Trần Quốc Tuấn. Tuy nhiên trong một ngày không may mắn cộng thêm một ngày thi đấu quá xuất xắc của thủ môn đội bạn thì các cơ hội của Việt-Úc lần lượt bị bỏ qua.

Đáng tiếc hơn khi cầu thủ Trung Hiếu (số 2); không thể thắng nổi thủ môn Quốc Vinh trên chấm phạt đền vào phút 55 của trận đấu. Cuối trận đấu tuy có một số pha bóng nguy hiểm do cả hai đội tạo ra trước khung thành của đối phương tuy nhiên không bàn thắng nào được ghi thêm.

Trận chung kết khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về đội Trần Quốc Tuấn. Trần Quốc Tuấn giành cúp vô địch.

Trao giải

Ngay sau trận chung kết, thầy Nguyễn Văn Tiến - Trưởng ban tổ chức giải đã có bài phát biểu ngắn gọn sau đó trao cúp và phần thưởng cho đội vô địch, trao phần thưởng cho đội giành giải nhì. Hai đội bắt tay nhau trên tinh thần hữu nghị. 

Một số hình ảnh của trận chung kết


Các cầu thủ đội Việt-Úc tập sút xa

Các cầu thủ Trần Quốc Tuấn tập sút gần

Hai đội bắt tay nhau trước khi trận đấu bắt đầu

Với thể hình tốt hơn, đội Việt-Úc tràn lên tấn công

Này thì sút xa này

Này thì đánh đầu này

Này thí sút gần này

Này thì sút phạt trực tiếp này

Này thì sút phạt 11m này

Tất cả đều bị hóa giải bởi một hàng phòng thủ tổ chức tốt và một thủ thành cực kỳ xuất sắc

Đội Việt-Úc gục ngã bởi đòn phản công với hai bàn thắng được ghi từ những pha lộn xộn trước khung thành

và ngậm ngùi chúc mừng đội bạn đã giành cúp một cách xứng đáng

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger