Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

“Đột nhập” một tiết học kĩ năng sống của học sinh tiểu học

10/11/2011

Cứ đến tiết 8 các ngày thứ Hai và thứ Tư hàng tuần, các bạn học sinh tiểu học lại háo hức được học Câu lạc bộ Kĩ năng sống tại phòng 312 nhà B, Trường Tiểu học Việt–Úc Hà Nội...
Cứ đến tiết 8 các ngày thứ Hai và thứ Tư hàng tuần, các bạn học sinh tiểu học lại háo hức được học Câu lạc bộ Kĩ năng sống tại phòng 312 nhà B, Trường Tiểu học Việt–Úc Hà Nội.

“-  Are you ready?

-  Yes.......

-  Mỗi nhóm hãy lấy đủ: 1 cái kính, 2 hộp bút, 3 sơi tóc khác nhau, 4 chiếc giầy, 5 quyển vở. Bắt đầu !”

Yêu cầu của cô đã đưa ra và chỉ nói một lần thôi nên tất cả các thành viên trong nhóm phải ghi nhớ và hợp tác cùng nhau, tìm thật nhanh được các đồ vật đúng quy định.

Tiết học câu lạc bộ kĩ năng sống thường được bắt đầu bằng một hoạt động sôi nổi và vui nhộn như vậy. Sau đó, thông qua những câu chuyện giản dị của cô, những thước phim xúc động, những tình huống thực tế mà chính mỗi bạn đã trải qua,... các giá trị sống dần dần được hé mở. Đó là tình yêu thương, là sự tôn trọng, là niềm hạnh phúc, tính trung thực... Những điều tưởng như giản đơn đó, lâu nay nó vẫn “nằm im” trong chính mỗi bạn học sinh nhưng khi được khơi dậy qua tiết học kĩ năng sống chúng như được “bừng tỉnh giấc” và trở nên thấm thía vô cùng.

Song song các bài học về giá trị sống, các bạn còn được thực hành các kĩ năng tự bảo vệ: an toàn khi ở nhà, an toàn khi đi xe, an toàn khi sử dụng đồ điện... Các bạn còn được học cách gấp áo phông, áo sơ mi giúp mẹ, cách thắt dây giầy sao cho nhanh và chặt... Ngoài ra, các bạn được sáng tạo “làm nước rửa bát” để trở thành nhà “khoa học nhỏ tuổi”.

Những tiết học như thế không chỉ mang lại những niềm vui, những tiếng cười sảng khoái mà còn đem đến cho các bạn học sinh những kĩ năng thực hành giao tiếp, kĩ năng xử lí những tình huống bất ngờ phù hợp với lứa tuổi, khơi dậy mỗi bạn niềm đam mê và khả năng sáng tạo.

Một số hình ảnh của CLB Kĩ năng sống












Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger