Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Dự án học tập bổ ích của VASers: Đầu tư “Nhỏ” - Thành công “To”

10/05/2023

Khi bạn 7, 8 tuổi, bạn nghĩ mình sẽ làm được gì? Liệu bạn đã đủ tuổi, đủ hiểu biết để sẵn sàng làm quen với việc đầu tư kinh doanh. Tuổi tác không quan trọng, điều quan trọng là bạn có đủ kiến thức, trải nghiệm và tự tin để làm điều mình muốn, và trên hết bạn cần hiểu về tiền và giá trị của đồng tiền. Dự án học tập “Nhà đầu tư nhí tài ba” đã cho VASers thấy được điều đó.

Khi bạn 7, 8 tuổi, bạn nghĩ mình sẽ làm được gì? Liệu bạn đã đủ tuổi, đủ hiểu biết để sẵn sàng làm quen với việc đầu tư kinh doanh. Tuổi tác không quan trọng, điều quan trọng là bạn có đủ kiến thức, trải nghiệm và tự tin để làm điều mình muốn, và trên hết bạn cần hiểu về tiền và giá trị của đồng tiền. Dự án học tập "Nhà đầu tư nhí tài ba” đã cho VASers thấy được điều đó. 

Đầu tư "Nhỏ”
VASers nhí được thầy cô giáo tạo một sân chơi rất bổ ích để các bạn cùng tìm hiểu về mệnh giá tiền qua các thời kỳ, sự phát triển và lưu hành tiền tệ ở Việt Nam qua các giai đoạn có điều gì đặc biệt, ý nghĩa của những hình ảnh được in trên tờ tiền Việt Nam đồng. Qua các thông tin tự tìm hiểu và được thầy cô giới thiệu, các bạn nhỏ hiểu hơn về giá trị của tiền và cách sử dụng tiền để làm gì, làm thế nào cho hợp lí. 

Đi từ lý thuyết đến thực tiễn, VASers được thực hành trực tiếp với việc định giá các mặt hàng, tính toán số tiền mình bỏ ra và giá bán để đem lại lợi nhuận một cách phù hợp, bước đầu để trở thành một nhà đầu tư, kinh doanh. Đồng thời các bạn cũng được thầy, cô hướng dẫn cách làm việc theo nhóm, phân công nhiệm vụ từng cá nhân để đảm bảo buổi bán hàng được suôn sẻ. Đấy là cách để mỗi VASers có trách nhiệm với tập thể và chủ động trong mọi tình huống. 
Tiền đầu tư ở đâu?
Muốn đầu tư thì phải có tiền, muốn mua sắm đồ cũng phải có tiền. Vậy VASers làm thế nào để có tiền?
Trước khi diễn ra hoạt động bán và mua hàng trong Dự án, thì các bạn cùng cô giáo chủ nhiệm đã lập kế hoạch và trao đổi với bố mẹ để thực hiện "Thử thách việc nhà”, với mỗi việc các bạn giúp bố mẹ làm ở nhà như gấp quần áo, quét nhà, dọn phòng, phơi đồ… sẽ được bố mẹ tặng cho một số tiền nhất định, cứ thế tích dần trong 2 tuần, các bạn đã có một khoản kha khá để đem đi đầu tư và mua sắm.

Đồng tiền kiếm được từ chính sức lao động rất quý, chính vì thế mỗi bạn khi tiêu tiền đều có sự cân nhắc kỹ lưỡng và trân quý món đồ mà mình mua, hay cẩn thận khi cầm tiền đi đầu tư.
Thành công "To”
Qua dự án học tập này, VASers không chỉ hiểu được giá trị của tiền, cách tiêu tiền, giữ tiền hợp lí, mà các bạn còn học được một bài học về tình thương, lòng nhân ái, khi đồng tiền được dùng vào đúng lúc và đúng chỗ.
Toàn bộ số tiền thu được trong dự án sẽ được dành tặng các bệnh nhân tại bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương tại Hà Nội; Trung tâm Dưỡng lão và chất độc màu da cam Ba Vì.

Đây chính là Thành công "To" mà cô trò Việt-Úc Hà Nội đã thực hiện được. Sẽ còn nhiều dự án khác trong những năm học tiếp theo, mong rằng chúng ta sẽ học được thêm nhiều điều bổ ích và nhiều thành công trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger