Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Du lịch sinh thái Đầm Long hè 2011: Trải nghiệm - Sáng tạo - Bổ ích - Lý thú

26/08/2011

Chỉ còn hơn một tuần nữa là tiếng trống khai giảng năm học mới sẽ vang lên gióng giả. Vậy mà kí ức về những ngày vui học Câu lạc bộ hè 2011 ở trường vẫn còn đọng mãi trong tôi...

Chỉ còn hơn một tuần nữa là tiếng trống khai giảng năm học mới sẽ vang lên gióng giả. Vậy mà kí ức về những ngày vui học Câu lạc bộ hè 2011 ở trường vẫn còn đọng mãi trong tôi. Nhất là chuyến đi dã ngoại tại khu du lịch sinh thái Đầm Long thuộc Ba Vì-Hà Nội đã để lại cho chúng tôi  nhiều kỉ niệm đẹp.

Đầm Long đúng là một khu du lịch sinh thái tuyệt vời. Hôm đó sau hơn một giờ ngồi trên ô tô vừa đi vừa vừa hát hò, vừa ngắm cảnh hai bên đường,  chúng tôi đã đến được nơi đây. Cảm giác đầu tiên là một không khí mát mẻ bao trùm, khác hẳn cái không khí ngột ngạt ở trong phố.

Chúng tôi tập kết ở một ngôi nhà sàn rộng rãi, nghỉ ngơi một lúc rồi bắt đầu hành trình “Go Green” . Theo sự hướng dẫn của cô giáo, chúng tôi toả lên rừng. Rừng không rậm lắm, không cao lắm  nhưng quanh co và đi hết thì chắc cũng phải mỏi nhừ chân. Đúng là rừng nhiệt đới nên nhiều dây leo chằng chịt. Chúng tôi thi nhau ngồi lên những cái võng là các cây thân leo. Chúng tôi  thích thú vui đùa với những chú khỉ tinh nghịch, vuốt ve những chú nai hiền lành và ngắm nhìn không chán những chú công xoè đuôi duyên dáng.

Sau cùng, chúng tôi đi dạo quanh đầm sen bát ngát, ngắm những bông sen hồng tươi và tận hưởng hương sen thơm ngây  ngất. Sau cuộc dạo chơi kì thú đó, chúng tôi còn chơi bao nhiêu trò chơi dân gian nữa, có những trò mà ở nhà chúng tôi chưa được chơi như chơi đu, nhảy ô, nhảy nụ.

Buổi trưa chúng tôi chỉ được nghỉ một tiếng để ăn cơm. Chà, có bao nhiêu món ăn dân tộc là lạ mà thật là ngon miệng. Sau đó chúng tôi khẩn trương chuẩn bị tập trung cho cuộc thi “Go Green”.  Cuộc thi đã diễn ra đầy hào hứng và  nhiều sáng tạo bất ngờ. Bằng những sản phẩm tái chế, các bạn đã sáng tạo nên nhiều vật dụng hữu ích. Có lẽ sáng tạo thú vị nhất là bộ thời trang của lớp Một được làm từ những chiếc cốc uống một lần, những miếng xốp bọc hàng. Rồi đến những bức tranh từ lá cây rụng  cành khô, giấy loại của  các lớp Ba; Bốn; Năm…. Tất cả đều nói lên một thông điệp “Hãy giữ cho trái đất mãi một  màu xanh!”.  Đây cũng chính là chương trình tổng kết CLB hè 2011 của chúng tôi.

CLB hè năm nay đã cho chúng tôi nhiều trải nghiệm thú vị với những bài học sáng tạo lý thú . Chúng tôi mong sẽ được tiếp tục những hoạt động thế này ở trong năm học và nhất là  hè năm sau.  Tạm biệt Đầm Long, tạm biệt mùa hè 2011, vui tươi và bổ ích ! Chúng tôi  lại háo hức đón chào năm học mới với nhiều niềm vui và thành công mới!

Sau đây là một số hình ảnh về chuyến dã ngoại Đầm Long.


Phần thi Sáng tạo các sản phẩm tái chế và thuyết trình của cuộc thi "Go Green"

Phấn khởi nhận phần thưởng cuộc thi "Go Green"

Phút nghỉ ngơi sau chuyến hành trình lên rừng Đầm Long

Tại cửa rừng số 8

Chúng tớ là nhà thám hiểm rừng xanh

Chụp ảnh lưu niệm tại Hang đá Đầm Long

Trò chơi dân gian: Nhảy ô

Trò chơi dân gian: Trồng nụ trồng hoa

Đi dạo giữa bát ngát hương sen

Chụp ảnh lưu niệm với thầy John

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger