Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

"Em út" của gia đình VAS Hanoi thăm Hồ Gươm sáng sớm

23/02/2017

Sau một hồi chuyện trò rôm rả trên ô tô, cô trò khối 1 của VAS Hanoi đã có mặt ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Tại đây, các con nhanh chóng ổn định trật tự và lắng nghe cô giáo giới thiệu về quần thể di tích...
Sau một hồi chuyện trò rôm rả trên ô tô, cô trò khối 1 của VAS Hanoi đã có mặt ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Tại đây, các con nhanh chóng ổn định trật tự và lắng nghe cô giáo giới thiệu về quần thể di tích - danh thắng Hồ Gươm.




Tiếp theo đó là phần giới thiệu về vị Hoàng đế Lý Thái Tổ và hành trình dời kinh đô Hoa Lư ra thành Đại La. Sau đó, cô trò cùng dâng hương, hoa trước tượng đài Lý Thái Tổ để tưởng niệm vị Hoàng đế đã đặt một mốc son cho lịch sử Thăng Long, vị vua sáng chói nhất trong trong số các vị vua tài giỏi của lịch sử phong kiến nước Nam.
 




Trời mưa nhẹ, tuy nhiên những bước chân nhỏ xinh vẫn hào hứng “hành quân” quanh bờ hồ và chăm chú lắng nghe các cô giới thiệu Tháp Rùa, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn và kể về truyền thuyết Hồ Gươm nữa!
 












Kết thúc buổi ngoại khoá, các bạn đều cảm thấy rất thích thú và tự hào vì mình được sống ở thủ đô, một thành phố hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ kính và cũng là nơi ghi biết bao trang sử vẻ vang của dân tộc.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger