Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Giáo viên nước ngoài chia sẻ về "Chương trình trao đổi học sinh" với Trường PLC Sydney

09/12/2014

Chương trình trao đổi học sinh với Trường PLC Sydney luôn mang lại nhiều điều bổ ích cho học sinh trên lớp học. Hai cô gái của chúng ta đã thể hiện thái độ lịch sự, tôn trọng và luôn chú ý vào bài giảng của thầy cô...
Chương trình trao đổi học sinh với Trường PLC Sydney luôn mang lại nhiều điều bổ ích cho học sinh trên lớp học. Hai cô gái của chúng ta đã thể hiện thái độ lịch sự, tôn trọng, luôn chú ý vào bài giảng của thầy cô. Các bạn cũng chia sẻ những kinh nghiệm học tập hiệu quả, đặc biệt là cách học một ngôn ngữ, làm sao để vượt qua căng thẳng và luôn hoàn thành bài tập đúng hạn.
 



Mia và Clem còn nhiệt tình hướng dẫn các bạn học sinh lớp 10 về ngữ pháp Tiếng Anh, từ vựng và cách phát âm chuẩn. Khi tham gia lớp học cùng học sinh khối 11, hai bạn và các nhóm đã cùng nhau tranh luận sôi nổi về vấn đề mặc đồng phục. Qua đó, hai nữ sinh Úc mang lại cho bạn bè Việt-Úc Hà Nội cái nhìn sâu rộng về cuộc sống của giới trẻ tại Úc.
Chia sẻ của cô Brenda
 
Chương trình trao đổi học sinh hằng năm với Trường PLC Sydney là một cơ hội tuyệt vời cho học sinh lớp 10 bởi những trải nghiệm quý báu mà các bạn có được. Không chỉ sống và học tập trong môi trường Tiếng Anh, các bạn học sinh còn trở thành thành viên của gia đình địa phương. Đây là khoảng thời gian để các bạn hiểu thêm về cuộc sống, phong tục tập quán,  gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều bạn bè ở Úc. Trong khoảng thời gian ở Sydney, Trang và Linh đã tới thăm nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức nhiều món ăn khác nhau, tham gia các lớp học ngắn ở trường và tận hưởng khoảng “ thời gian tự do” với kế hoạch đã được chủ nhà Úc chuẩn bị chu đáo. Mọi người cùng đi mua sắm, chụp ảnh, tham quan núi Ba chị em, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở vườn quốc gia Blue Mountains,…
 
Tháng 11 là thời điểm những gia đình học sinh Trường Việt-Úc Hà Nội chào đón hai cô gái của Trường PLC Sydney, Mia và Clem. Hai bạn đã rất hào hứng ngay từ khi ngắm nhìn mọi thứ qua ô cửa kính lúc máy bay bắt đầu hạ cánh xuống ở sân bay Nội Bài. Sau những cái ôm tình cảm, gia đình chủ nhà đã mời Mia và Clem thưởng thức món ăn Việt tại nhà hàng Sen Tây Hồ.
 
Mia và Clem mang theo mình cảm giác thực sự của một cuộc phưu lưu và sự sẵn sàng cho những trải nghiệm sắp tới. Ở trường, hai cô gái PLC Sydney trợ giảng cho các lớp Tiếng Anh Tiểu học và đã nhận được sự yêu quý của các bạn nhỏ Việt-Úc Hà Nội. Mia và Clem tham gia lớp học cùng hai bạn chủ nhà để rồi nhanh chóng trở thành viên quen thuộc của khối 11. Với mỗi tiết học khác nhau, hai bạn lại tìm nhiều cách để động viên và hỗ trợ các học bạn sinh Việt-Úc Hà Nội.


 
Không còn nghi ngờ rằng mỗi học sinh tham gia chương trình trao đổi đã trưởng thành và học hỏi được nhiều điều không chỉ qua lớp học. Các bạn được trang bị hành trang cần thiết cho những chuyến đi trong tương lai hay dự định du học. Để có cơ hội tham gia chương trình trao đổi học sinh năm 2015-2016, các bạn học sinh khối 10 hãy nói lắng nghe những chia sẻ của Linh và Trang về trải nghiệm bổi ích và đáng nhớ.
 
Chia sẻ của cô Ann Brown

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger