Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Giáo viên PLC Sydney tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm tại VAS Hanoi

09/12/2017

Việt-Úc Hà Nội vừa chào đón hai giáo viên Tiểu học của PLC Sydney là cô Kate và cô Annie sang tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm với giáo viên Tiểu học Việt-Úc Hà Nội.
VAS Hanoi là một trong số ít các trường tại Hà Nội có quan hệ hợp tác toàn diện, nghiêm túc, lâu dài với một đối tác uy tín tại nước ngoài. Trong đó, Presbyterian Ladies’ College (PLC); Sydney - đối tác lâu năm của VAS Hanoi - là trường tư thục danh tiếng tại Sydney, bang New South Wales (Úc); hàng năm đều cử các giáo viên và học sinh từ Úc sang Việt Nam tập huấn và ngược lại.

Nằm trong chương trình hợp tác thường niên giữa hai trường, Việt-Úc Hà Nội vừa chào đón hai giáo viên Tiểu học của PLC Sydney là cô Kate và cô Annie sang tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm với giáo viên Tiểu học Việt-Úc Hà Nội.

Giáo viên PLC Sydney và VAS Hanoi trao đổi về phương pháp giảng dạy
Trong suốt một tuần làm việc, giáo viên của cả hai trường đã có những tiết dạy thực hành trên lớp để trao đổi, rút kinh nghiệm học hỏi lẫn nhau. Các chủ đề như hướng dẫn học sinh tranh biện, phát triển kỹ năng Nói và Kịch - để tăng sự tự tin, khả năng ngôn ngữ rành mạch và rõ ràng; sử dụng Văn học như một tài liệu dạy khoa học cho học sinh và làm thế nào để tích hợp Khoa học vào chương trình giảng dạy… đã nhận được sự quan tâm, trao đổi rất sôi nổi giữa các thầy cô giáo.





Cùng thực hành chuyên đề Khoa học dành cho giáo viên
Với sự đa dạng trong phương pháp giảng dạy, cô Kate và cô Annie đã mang tới các lớp học của Việt-Úc Hà Nội những giờ học rất thú vị. Ngoài Tiếng Anh - ngôn ngữ mà VASers nhí đã sử dụng rất thành thạo trong mỗi giờ học, các môn học khác trong chương trình Việt Nam như Khoa học, Tập làm văn, Tự nhiên Xã hội và Địa lý cũng được “làm mới” với cách dạy sinh động, thu hút.









Giờ học môn Tự nhiên xã hội thú vị cùng thí nghiệm về những giọt nước






Chỉ với nước và những ngôi sao được xếp từ que tăm, các bạn nhỏ đã trầm trồ vì ngôi sao "nở to" hơn khi nhỏ nước vào trong
Mỗi tiết học với rất nhiều hoạt động khác nhau cùng các cô giáo PLC Sydney như làm việc nhóm, thuyết trình, đọc sách hay làm thí nghiệm… khiến VASers Tiểu học rất hào hứng.





Giờ khoa học cùng cô Annie sinh động hơn với những mô hình để phân biệt động vật chân quặp, chân thẳng và chân có màng






Cô Annie đã rất chu đáo chuẩn bị nguyên vật liệu để các bạn nhỏ thực hành ngay tại lớp




Cùng làm những tiêu bản để dễ "thuộc lòng" bài học hơn

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger