Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

“Bạn biết gì về đất nước Việt Nam tươi đẹp?” - Hãy để VAS Hanoi cho các bạn thấy !!!!!

20/06/2024

Trong năm học 2023-2024, VASers đã có nhiều tiết học kết nối với các bạn học sinh Tiểu học PLC Sydney, Úc. Từ những tiết học không biên giới đó, VASers đã được dịp giới thiệu đất nước, văn hoá, phong tục tập quán, con người Việt Nam cho các bạn đồng trang lứa, để các bạn hiểu rõ hơn và yêu thích đất nước ta hơn.

Tháng 6 này, các bạn PLC Sydney không chỉ được nghe, được nhìn mà còn cảm nhận được nét đẹp trong văn hoá của Việt Nam qua lời kể trực tiếp của cô Quách Minh Hương và cô Nguyễn Thị Tuyết Tuyết ở một tiết học đặc biệt dành tặng học sinh trường PLC Sydney. 

Cô Nguyễn Thị Tuyết Tuyết - Khối trưởng Khối 5 đang chia sẻ cùng các bạn học sinh Tiểu học PLC Sydney, Úc

Trong tà áo dài truyền thống, các cô đã cùng học sinh PLC trải nghiệm một hành trình khám phá đất nước, con người Việt Nam đầy thú vị qua tiết học đặc biệt tìm hiểu về Việt Nam. Cô Tuyết Tuyết đã giới thiệu rất chi tiết và dẫn dắt các bạn nhỏ đi qua những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, thưởng thức ẩm thực vùng miền đặc sắc, chiêm ngưỡng những bộ trang phục đặc trưng của các dân tộc, tận hưởng không gian lễ hội văn hóa từng vùng như Lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên, Tết Nguyên đán, Tết Trung thu,... Tất cả đều rất chăm chú lắng nghe với đôi mắt háo hức pha lẫn chút thích thú, đôi khi lại ồ lên ngạc nhiên trước những cảnh đẹp của Việt Nam. Khi được hỏi “Các con có muốn đến Việt Nam không?” thì bạn nào cũng “Yes” rất to. 

Học sinh PLC Sydney cùng giáo viên VAS Hanoi thiết kế mẫu áo dài Việt Nam

Buổi học trở nên sôi nổi hơn với thử thách thiết kế áo dài truyền thống Việt Nam theo phong cách và sở thích riêng của từng bạn học sinh. Tô tô, vẽ vẽ, chăm chút từng đường nét, thêm hoa, thêm họa tiết lên mẫu thiết kế, các bạn học sinh PLC Sydney rất sáng tạo và mỗi thành phẩm là niềm tự hào riêng của các bạn.

Không chỉ học sinh của trường, các giáo viên của PLC Sydney cũng rất thích tiết học đặc biệt này. Ban lãnh đạo nhà trường cũng dành thời gian tổ chức một buổi sinh hoạt tập thể để chúc mừng cho chuyến tập huấn, trao đổi chuyên môn giữa hai trường đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trong buổi sinh hoạt, đại diện trường PLC Sydney đã bày tỏ sự trân trọng đối với mối quan hệ hợp tác của trường PLC Sydney và Hệ thống Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội. Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong những năm tiếp theo, tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hóa và giáo dục ý nghĩa cho giáo viên và học sinh của hai trường.

 

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger