Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

GS.TS Nguyễn Văn Minh tập huấn chuyên môn cho đội ngũ giáo viên VAS Hanoi

31/07/2024

Trong chuỗi các hoạt động tập huấn chuyên môn chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho năm học mới 2024-2025, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã có nhiều buổi tập huấn trực tiếp cùng giáo viên tại VAS Hanoi. Giáo sư Nguyễn Văn Minh đã chia sẻ, hướng dẫn và trao đổi với toàn bộ giáo viên của nhà trường về phương pháp dạy học mới, tư duy của người làm nghề giáo trong thời đại ngày nay, cách thức hiệu quả nhất để xây dựng một bài giảng có tính hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Với hàng chục năm kinh nghiệm đứng trên bục giảng, quản lý giáo dục, trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau của ngành giáo dục, thầy Nguyễn Văn Minh không chỉ là một người thầy giáo lỗi lạc, mà còn là một người thầy mang trong mình nhiều tâm huyết với nghề giáo, truyền cảm hứng cho hàng vạn thầy cô giáo trên khắp cả nước gắn bó với nghề "bảng đen phấn trắng".

Trong thời gian tập huấn cho giáo viên Việt-Úc Hà Nội, thầy Nguyễn Văn Minh đã đem đến cho thầy, cô giáo những hiểu biết sâu sắc hơn về vai trò của người truyền thụ kiến thức trong nhà trường. Theo đó, dù là môn học nào, Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh hay Lịch sử - Địa lý - Hoá học... thì giáo viên cũng cần cụ thể hóa mục tiêu cho từng môn học, làm tốt năng lực đặc thù của môn học từ đó đưa ra được yêu cầu cần đạt được, nội dung cốt lõi, thiết kế nên giáo án và áp dụng phương pháp dạy phù hợp, có như vậy hiệu quả bài học mới cao và tiếp cận được gần hơn với học sinh. 

Đề cao và chú trọng đến năng lực, phẩm chất của mỗi học sinh, điều chỉnh nhanh và kịp thời trong quá trình giảng dạy. Đi từ Ghi nhớ - Hiểu biết - Áp dụng đến Phân tích - Đánh giá - Sáng tạo. Mỗi giai đoạn, mỗi bước đi là một bước giáo viên cần học hỏi, nâng cao và căn cứ vào thực tiễn. 

Một bài giảng hay như một bức tranh, nhiều màu sắc hay đơn điệu, tẻ nhạt đều do giáo viên tô vẽ lên. Vì thế mỗi giáo viên hãy sẵn sàng mang trong mình tâm thế là một người dẫn đường nhiều năng lượng tích cực, "hoạ" lên thế giới tri thức tuyệt đẹp mà ở đó học sinh là trung tâm và học sinh cũng chính là nguồn cảm hứng sáng tạo từng bài giảng cho giáo viên. 

Khoảng thời gian quý báu được trao đổi và tiếp nhận kiến thức, kinh nghiệm từ thầy Nguyễn Văn Minh là động lực để mỗi giáo viên Việt-Úc Hà Nội tiếp tục hành trình đổi mới, nâng cao năng lực và thành công hơn nữa trong sự nghiệp "trồng người".

Năm học 2024-2025 tại VAS Hanoi sắp bắt đầu, với những phương pháp giáo dục mới được tiếp thu, các thầy, cô giáo đã sẵn sàng chào đón các bạn học sinh để cùng làm nên một năm học với nhiều thành công.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger