Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Hành trình thú vị tới Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

07/04/2016

VASers Tiểu học đã có một chuyến đi hoàn toàn mới lạ, khám phá giá trị truyền thống của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km, nơi đây là trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao...
VASers Tiểu học đã có một chuyến đi hoàn toàn mới lạ, khám phá giá trị truyền thống của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km, nơi đây là trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mang tính quốc gia, tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam. 


Thầy trò mình cùng check in
Đúng 8h các chuyến xe bắt đầu xuất phát từ trường. Vừa đến nơi, các con học sinh được giao lưu với các cô chú người dân tộc. Nhanh chóng bắt nhịp với những phong tục tập quán nơi đây, các bạn nhỏ vui vẻ, hào hứng tham gia nhảy sạp, cùng múa xòe với các cô người dân tộc Thái. Tiếp đó, các bạn còn được nghe các cô chú dân tộc Ê Đê giới thiệu và biểu diễn nhạc cụ truyền thống.


Giao lưu với các đồng bào dân tộc



Các bạn ấy múa cũng dẻo đấy chứ?






Sau cuộc giao lưu vui vẻ và thân mật, VASers tiếp tục hành trình khám phá các làng văn hóa như: làng Ê-đê, làng Ba Na, Thái và dân tộc Chăm. Các bạn nhỏ tỏ ra khá tò mò với các địa danh mới đặt chân đến. Không chỉ được tìm hiểu về các kiến trúc độc đáo của các dân tộc mà các bạn ấy còn tham gia một số hoạt động đặc trưng như đi cà kheo, dệt vải, quay sợi nữa đấy.


Lên đường nào các bạn ơi



Lắng nghe cô hướng dẫn viên nói về nguồn gốc đồng bào Chăm

Lần đầu tiên bạn ấy được dệt vải như thế này

Quay sợi nữa nè

Tìm hiểu món đồ lưu niệm của các dân tộc Việt Nam

Sôi động cùng trò chơi nhảy sạp và đi cà kheo




Buổi chiều mát mẻ trên bãi cỏ xanh rộng lớn, các trận đấu kéo co gay cấn giữa các khối lớp đã diễn ra. Dù thắng hay thua đều thấy nụ cười rạng rỡ trên môi các con.


Không khí cuộc thi kéo co vô cùng náo nhiệt





Cả lớp ăn mừng chiến thắng



Không chỉ các bạn học sinh, các thầy cô giáo cũng tham gia thi kéo co rất nhiệt tình đấy






Một ngày thật vui và bổ ích với các Vaser nhí. Các bạn ấy không chỉ mở rộng thêm kiến thức về các dân tộc anh em mà còn được vui chơi thỏa thích. Quả là một ngày học mà chơi, chơi mà học đáng nhớ!

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger