Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh khối 9 và khối 12 tham quan cắm trại tại Ba Vì

21/01/2013

Các em học sinh cuối cấp (khối 9 và khối 12); của trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội vừa trải qua hai ngày cuối tuần thật thú vị và ý nghĩa....
Các em học sinh cuối cấp (khối 9 và khối 12); của trường Phổ thông Việt-Úc Hà Nội vừa trải qua hai ngày cuối tuần thật thú vị và ý nghĩa với chuyến tham quan dã ngoại tại khu di tích lịch sử K9 và rừng Quốc gia Ba Vì.

            Trưa thứ 7, trời hửng sáng, ánh nắng hanh vàng xua tan cái lạnh mùa đông, hứa hẹn một ngày đẹp trời, thầy trò háo hức chuẩn bị hành trang cho chuyến đi. Ngoài đồ dùng cá nhân, các thầy còn mang theo rất nhiều “đạo cụ” và lương thực:  nào là hệ thống dàn âm thanh, máy chiếu, nào là rượu cần, ngô, khoai, mía,… và những chiếc nồi to như nồi quân dụng của các anh bộ đội, tất cả sẽ được tập kết tại: khu sinh thái hồ Tiên Sa – Ba Vì để dành cho đêm lửa trại.

            Một giờ chiều đoàn xe khởi hành. Vòng xe bon bon để lại Hà Nội phía sau lưng với ồn ào phố xá, với những tháng ngày miệt mài học tập, chỉ còn hai bên là những thửa ruộng xanh xanh, những ngôi nhà nhỏ xinh nằm giữa khu vườn đầy cây lá, trên xe ai cũng sống với tâm trạng náo nức, vui vẻ ca vang “Lên rừng xuống biển, tuổi thanh niên như chim tung bay…”.  Chẳng mấy chốc khu di tích Đá Chông – K9 ở ngay trước mắt.  Đây là một địa danh có giá trị rất lớn về lịch sử, văn hóa, nơi được Bác Hồ chọn làm căn cứ cách mạng trong những năm kháng chiến và sau này là nơi giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh (1969 – 1975);. Sau lời giới thiệu của hướng dẫn viên, đoàn làm lễ dâng hương tưởng nhớ Bác. Dường như vì được sống trong không khí của những điều thiêng liêng đang tụ hội nơi mảnh đất này mà khuôn mặt các em đều lộ rõ vẻ bùi ngùi, thành kính. Sau đó cả đoàn đi thăm toàn bộ khu di tích, khu quân sự, vườn cây, ao cá,… thầy trò cũng không quên lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ bên bờ sông Đà bao quanh một vùng núi non hữu tình.

            Chiều muộn cả đoàn đến khu nghĩ dưỡng hồ Tiên Sa. Khu nhà nghỉ nhìn ra mặt hồ rộng lớn, lặng tờ soi bóng những hàng cây và đám quần sơn lô xô. Chắc có lẽ vì vương vấn cảnh trần gian như thế này mà xưa kia các nàng tiên đã ở lại nơi đây mà không muốn về tiên giới. Với các em học sinh cuối cấp, đây không chỉ là một thắng cảnh đẹp mà còn là nơi ghi dấu những kỉ niệm khó phai, những khoảnh khắc đáng yêu, đáng nhớ của tình bạn, tình thầy trò trong đêm lửa trại. Ngọn lửa bập bùng bốc cao, soi tỏ những khuôn mặt rạng ngời chung vui bên ché rượu cần, soi tỏ những cái nắm tay thật chặt. Cô trò cùng nhau nướng đồ ăn bên bếp lửa, cùng nhau hát vang, múa sạp rộn ràng. Các thầy cô vốn thường ngày chỉn chu, nghiêm khắc giờ thật trẻ trung: cũng beat box, cũng nhảy hip hop thật chuyên nghiệp trong con mắt ngạc nhiên và sự hò reo cổ vũ của học trò. Trong lòng mỗi người có một ngọn lửa khác được đốt lên, ngọn lửa của sự đam mê và nhiệt tình trong trái tim tuổi trẻ, ngọn lửa của tinh thần đoàn kết. Đêm lửa trại giữa núi rừng để lại dư âm thật ngọt ngào.

            Rời hồ Tiên Sa vào buổi sáng ngày hôm sau, đoàn lên thăm vườn quốc gia Ba Vì và dừng chân ở cốt 400. Sương mù bao phủ núi đồi hùng vĩ và thơ mộng, học sinh vừa thăm thú vừa thi nhau chụp ảnh làm kỉ niệm. Trên đường về thủ đô, thầy trò còn không quên dừng chân ở cửa hàng thưởng thức đặc sản bánh sữa và mang chút dư vị của vùng cao làm quà cho gia đình, bè bạn.

            Tạm biệt Ba Vì, thầy trò trường Phổ thông  Việt-Úc đã có hai ngày được đắm mình trong cảnh núi rừng, sông nước tươi đẹp nhưng kỉ niệm đẹp nhất mà các em học sinh có được chính là khoảng thời gian vui vẻ bên những người bạn thân thiết. Chuyến đi là cơ hội khiến các em được gần và hiểu nhau hơn, tiếp thêm tinh thần cho các em bước vào một học kì đầy cam go thử thách với học sinh cuối cấp.

CẢM NHẬN CỦA THẦY VÀ TRÒ SAU CHUYẾN ĐI
 
1. Cô Nguyễn Thị Thủy Anh - giáo viên chủ nhiệm khối 12: 

            Đêm lửa trại, giữa tiếng cười nói cô đã nhìn thấy, trong ánh mắt của trò, có đứa rưng rưng. Cô biết đây sẽ là một trong những khoảnh khắc đẹp của tình bạn, tình thầy trò mà các con sẽ mang theo suốt cuộc đời này. Lúc ấy cô thấy trái tim mình như nghẹn lại. Chúng ta đã thực sự là một gia đình. Và gia đình này sẽ luôn ở bên để cùng các con vượt qua những khó khăn và chinh phục đỉnh cao trong những kì thi sắp tới.

2. Nguyễn Thị Thanh Hằng – học sinh lớp 12:

            Chuyến đi thật vui. Chúng tôi không chỉ được đốt lửa trại, nướng ngô, luộc khoai, hát hò, hay đi tham quan mà quan trọng hơn cả là chúng tôi đã đoàn kết thật là gắn bó. Cảm ơn các thầy cô và bố mẹ đã tạo điều kiện cho chúng con có khoảng thời gian thật ý nghĩa.

3. Phạm Văn Thắng – học sinh lớp 12:

            Trời tối trên núi cao nhiều sương lạnh, nhưng mọi người đều cảm thấy ấm nóng vì lửa trại và những hoạt động tập thể. Buổi diễn phần lớn là những ca sĩ “không chuyên” nhưng cảm thấy rất hay…


MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CHUYẾN ĐI


Khối 12 chụp ảnh tại nơi xuất phát lên khu di tích K9-Đá Chông

Khối 9 chụp ảnh tại nơi xuất phát lên khu di tích K9-Đá Chông


Thầy Nguyễn Văn Tiến – thay mặt cho đoàn dâng hương Hồ Chủ Tịch


Tập trung lắng nghe hướng dẫn viên giới thiệu về khu di tích K9 – nơi gắn bó đặc biệt với những hoạt động của Hồ Chủ Tịch trong những năm chiến tranh


Khối 12 chụp ảnh lưu niệm tại K9-Đá Chông


Khối 9 chụp ảnh lưu niệm tại K9-Đá Chông


Bữa tối đầm ấm, vui vẻ tại khu du lịch hồ Tiên Sa


Cô trò cùng chuẩn bị cho đêm lửa trại


Thầy giáo cũng trở thành đầu bếp “chuyên nghiệp”


Niềm vui khi đêm lửa trại bắt đầu


Cô trò cùng lên sân khấu biểu diễn hết mình


Như Anh – Lớp 9 với tiết mục Beatbox làm nóng không khí đêm lửa trại

Cùng nhảy Geangnam style giữa núi rừng hùng vĩ

Các thầy cô cũng hết sức “Teen”


Khung cảnh cực kì lãng mạng tại rừng Quốc gia cốt 400


Vòng tay ấm áp yêu thương

Tình bạn thêm gắn kết sau chuyến đi

Ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ tại rừng Quốc gia


Các cô cũng không bỏ lỡ cơ hội tạo hình trong khung cảnh nên thơ


Mây bao phủ như muốn níu chân đoàn ở lại

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger