Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh khối 1 giao lưu với các bạn Trường Quốc tế Nhật Bản

26/03/2013

Một ngày đầu xuân âm áp, các bạn học sinh khối Một của Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội háo hức cùng nhau sang giao lưu với các bạn nhỏ Trường Quốc tế Nhật Bản...
Một ngày đầu xuân âm áp, các bạn học sinh khối Một của Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội háo hức cùng nhau sang giao lưu với các bạn nhỏ Trường Quốc tế Nhật Bản.

Trong làn mưa bụi bay bay, các bạn đi vào khu nhà thể thao giữa hai hàng các bạn học sinh Nhật Bản đang đón chào. Sau lời phát biểu chào mừng của thầy và cô hiệu trưởng hai trường, đại diện học sinh khối Một phát biểu và tặng hoa lưu niệm. Các bạn học sinh Nhật Bản hát tặng các bạn nhỏ Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội bài hát truyền thống của trường. Sau đó là tiết mục đặc biệt - mỗi bạn cầm trên tay một nhạc cụ cùng hòa tấu bài “Con chó con”. Đây là bài hát và các loại nhạc cụ các bạn được học trong chương trình. Các bạn học sinh Việt-Úc Hà Nội thì hát tặng các bạn Nhật Bản bài hát “Tìm bạn thân”, một bài hát thắm thiết tình bạn bè.

Sang phần trò chơi, các bạn học sinh Nhật Bản rất tự tin lên giới thiệu một số trò chơi mà các bạn thường chơi: gấp giấy, tung bóng gỗ, nhảy dây. Tung bóng gỗ là trò chơi dân gian của Nhật Bản, bạn tung lên và đỡ làm sao để quả bóng nằm trên tay cầm. Khó ghê, thế mà các bạn Nhật Bản chơi tài thật! Các bạn học sinh Việt-Úc Hà Nội chăm chú làm theo sự hướng dẫn của các bạn. Gấp giấy Nhật Bản là một trò chơi truyền thống độc đáo của Nhật Bản. Từ những mảnh giấy màu bình thường mà cá bạn gấp ra bao nhiều hình đẹp mắt và mang đầy tính sáng tạo: đĩa bay, tàu con thoi, bông hoa…Đáng khâm phục hơn nữa là bạn nào cũng có thể làm thành thạo và từng bước hướng dẫn các bạn Việt-Úc Hà Nội làm theo.

Sau khi trao nhau những món quà lưu niệm do tự tay làm ra, các bạn cùng nhau lên tham quan lớp học. Ngạc nhiên chưa! Các bạn có hai đôi giày để đi ở trường đấy. Một là để đi ngoài sân, một là để đi trong phòng học. Mỗi khi ra ngoài các bạn lại thay giày và để rất gọn gàng trên giá. Chính vì thế, trong trường chỗ nào cũng rất sạch sẽ mà các cô lao công không phải vất vả. Lớp học của các bạn rất gọn gàng, tất cả đồ dùng học tập được để trên giá, trong ngăn bàn ngay ngắn.

Chia tay, các bạn nhỏ Việt-Úc Hà Nội lên xe về trường, các bạn Nhật Bản lưu luyến vẫy tay nhìn theo mãi. Chúng tôi rất cảm động về lờng hiếu khách của các bạn học sinh Trường Quốc tế Nhật Bản.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi giao lưu:








Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger