Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh khối 12 Trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội và Dự án hướng nghiệp “Lối đi ngay dưới chân mình”

07/11/2022

Cuộc đời mỗi chúng ta được tạo nên từ muôn vàn ngã rẽ, lựa chọn và quyết định, trong đó chọn nghề là hành trình luôn mang theo nhiều băn khoăn: Làm sao để chọn được đúng công việc mình yêu thích? Làm thế nào để phát huy thế mạnh của bản thân?
Cuộc đời mỗi chúng ta được tạo nên từ muôn vàn ngã rẽ, lựa chọn và quyết định, trong đó chọn nghề là hành trình luôn mang theo nhiều băn khoăn: Làm sao để chọn được đúng công việc mình yêu thích? Làm thế nào để phát huy thế mạnh của bản thân? Chọn nghề theo định hướng của bố mẹ hay tự chọn con đường đi riêng của mình? Chọn nghề theo ước mơ của mình hay theo xu thế của xã hội?... Những câu hỏi đầy trăn trở, âu lo ấy chính là động lực để thầy và trò khối 12 trường Liên cấp Việt-Úc Hà Nội thực hiện dự án "Lối đi ngay dưới chân mình”.
Không chỉ tham gia các hoạt động hướng nghiệp do trường tổ chức, hay tìm hiểu về các ngành nghề qua chia sẻ của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, học sinh khối 12 cũng được các thầy cô chủ nhiệm khuyến khích chủ động để tự hướng nghiệp cho bản thân. Dự án "Lối đi ngay dưới chân mình" do cô Phí Phương Thanh khởi xướng, chính là cơ hội để học sinh tự tìm hiểu thông tin ngành nghề nào sẽ phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Dù thời gian dành cho dự án chỉ vỏn vẹn có 2 tháng nhưng kết quả tại buổi tổng kết dự án của học sinh khối 12 lại vượt cả sự mong đợi của các thầy cô và phụ huynh.

"Dự án này chính là lời thầy cô muốn nhắn gửi đến các học trò: Con đường mỗi chúng ta bước đi, lựa chọn công việc mà ta hướng đến, luôn xuất phát từ mong muốn của chính mình, từ việc hiểu mình. Chỉ như vậy, ta mới có thể hạnh phúc trọn vẹn trong từng khoảnh khắc.” Cô Phương Thanh, chủ nhiệm dự án chia sẻ mục đích và ý nghĩa triển khai dự án. 

Với học sinh khối 12, trước mắt là một con đường dài rộng mở với nhiều kế hoạch, dự định, ước mơ và hoài bão. "Hơn ai hết, chúng con hiểu rằng chờ đợi chúng con phía trước sẽ là rất nhiều khó khăn và thử thách trước khi có thể chạm tới thành công; tuy nhiên, với một tinh thần mạnh mẽ, quyết tâm và niềm tin rực khí thế của tuổi 18, những gian nan ấy sẽ không thể làm chúng con nản lòng” - Bạn Quốc Huy lớp 12 chia sẻ.


Tại buổi tổng kết dự án, học sinh khối 12 được trực tiếp lắng nghe chia sẻ từ chính các phụ huynh, những người truyền cảm hứng và là tấm gương để các bạn noi theo. Câu chuyện thành công trong lĩnh vực kinh doanh của phụ huynh Phạm Văn Tuấn - Phó TGĐ An Phát Holding; hay câu chuyện hữu duyên với nghề dược của phụ huynh Lương Thị Kỳ Thuỷ - Chủ nhiệm khoa Đông Y, Bệnh viện TW quân đội 108; phần tư vấn của cô Trung Hà , chuyên viên hướng nghiệp của trường là những bài học và kinh nghiệm quí đối với học sinh lớp 12.

Dự án "Lối đi ngay dưới chân mình” kết thúc, nhưng là mở ra hành trình chinh phục kiến thức và thành công của các bạn lớp 12 ở bậc học cao hơn. Các bạn sẽ có thêm trải nghiệm để khám phá bản thân, hiểu biết cụ thể và đúng đắn hơn về nghề nghiệp, từ đó đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất. Rất nhiều cựu học sinh Việt-Úc Hà Nội đã thành công trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp như công nghệ thông tin, kinh doanh, báo chí truyền thông... và các bạn cũng sẽ thành công với hành trang đã được trang bị đầy đủ từ Việt-Úc Hà Nội.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger