Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh khối 3, 4, 5 tham quan Sơn Tinh Camp

02/04/2013

Ngày 27/3 vừa qua các bạn học sinh khối 3, 4, 5 Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã có một chuyến đi tham quan, dã ngoại thật thú vị tại Sơn Tinh Camp - Khu du lịch Đồng Mô...
Ngày 27/3 vừa qua các bạn học sinh khối 3, 4, 5 Trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã có một chuyến đi tham quan, dã ngoại thật thú vị tại Sơn Tinh Camp - Khu du lịch Đồng Mô.



Kế hoạch đi tham quan của trường đã có từ lâu nhưng do thời tiết không thuận lợi nên cứ phải hoãn đi, hoãn lại mấy lần. Giờ nhận được thông báo chính thức, các bạn vô cùng háo hức. Trước mấy ngày, các bạn ai nấy đều tất bật chuẩn bị tư trang hành lý: nào ba lô, giày, mũ...lại còn thêm một cuốn sổ tay và cây bút nữa. Hẳn ai cũng muốn ghi chép lại những khoảnh khắc, những kỉ niệm tuyệt vời trong chuyến đi đầy hứa hẹn này.

Sáng hôm ấy, trời không mưa, nắng vàng rải nhẹ khắp sân trường. Bạn nào bạn nấy rạng rỡ với ba lô, quần áo gọn gàng lên xe. Khác với các chuyến tham quan trước, lần này Khu du lich cử nhân viên về tận trường đón các bạn. Đó là những anh quản trò còn rất trẻ, vui tính, hoạt náo nên không khí trên xe ngay từ lúc xuất phát đã thật là sôi động.

Đúng 9 giờ, xe dừng lại ở Làng văn hóa các dân tộc Việt. Điểm đầu tiên các bạn được tham quan là nhà rông của dân tộc Gia-rai. Ôi, thật tuyệt vời khi được tận mắt ngắm nhìn ngôi nhà cao lớn, nơi diễn ra những sinh hoạt cộng đồng mà trước đây các bạn chỉ được thấy trên tranh ảnh. Các bạn còn thi nhau chụp hình bên cây kơ-nia, một loại cây mà các bạn chỉ nghe tên trong bài hát thiết tha“ Bóng cây Kơ-nia” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Sau đó các bạn được các cô hướng dẫn viên đưa đi tham quan khu nhà mồ của đồng bào Gia-rai. Mấy bạn nữ ánh mắt tò mò pha chút sợ hãi nhìn cảnh vật. Còn mấy bạn trai thì tỏ ra dũng cảm thi nhau khám phá, có bạn còn đưa tay vuốt ve như muốn chia sẻ những bức tượng đặt bên nhà mồ.



Điểm dừng tiếp theo của các bạn là nhà của người Ê-đê. Nơi đây các bạn được biết thêm nhiều điều thú vị. Chỉ một chiếc cầu thang gỗ mộc mạc mà nói lên cảm xúc của chủ nhà cả khi vui, khi buồn. Rời nơi đó các bạn được đi thăm nơi sinh hoạt của người Chăm. Với 3 tòa tháp uy nghi, lộng lẫy đã nói lên phần nào nền văn hóa lâu đời của dân tộc. Bằng  giọng nói truyền cảm của mình, cô hướng dẫn viên như đưa tất cả mọi người trở về một quá khứ oai hùng của dân tộc Chăm và điệu múa apsara huyền thoại.... Trước khi rời nơi đó bạn nào cũng kịp ghi lại một bức hình làm kỉ niệm. Có bạn còn lặng lẽ ngồi bên chân tháp để ghi lại cảm xúc của mình.



Tạm biệt Làng văn hóa các dân tộc Việt, xe đưa chúng tôi đi Sơn Tinh Camp. Không khí như chùng xuống, không gian như lắng đọng. Hình như các bạn đang thấm thía về cội nguồn dân tộc Việt.

Sơn Tinh Camp! Một ai đó reo lên. Sơn Tinh Camp đây rồi! Không khí như vỡ òa. Các bạn ùa ra náo nức, tưng bừng. Trước khi các cuộc chơi diễn ra, cô tổng phụ trách cho chúng tôi chuẩn bị buổi lễ kết nạp Đội. Nhà trường muốn, mỗi đợt dã ngoại, ngoài vui chơi, khám phá sẽ để lại trong chúng tôi một dấu ấn về sự trưởng thành. Lần này là 22 bạn học sinh khối 3 gương mẫu sẽ được đứng trong hàng ngũ của Đội. Thế là chúng tôi, quần áo chỉnh tề, khăn quàng đỏ trên vai, trang nghiêm dự buổi lễ kết nạp Đội  tại Sơn Tinh. Nơi bãi cỏ rộng, ba bên là hồ nước trong xanh, các bạn cùng hướng lên lá quốc kì hát vang bài hát Quốc ca, Đội ca và nghe lời tuyên thệ của 22 bạn đội viên mới mà lòng chứa chan bao cảm xúc thiêng liêng.



Kết thúc buổi lễ, chúng tôi nhanh chóng về khu nhà sàn ăn trưa, nghỉ ngơi ít phút để chuẩn bị cho các hoạt động vui chơi buổi chiều.Giờ ăn trưa diễn ra nhanh chóng trên nhà sàn. Mỗi lớp một góc nhà, cô trò quây quần bên nhau. Nhà trường đã chuẩn bị cho mỗi bạn một suất ăn ( cơm, xôi hộp ); thật là ngon. Nhiều lớp, cha mẹ còn chuẩn bị cho bao nhiêu là thứ hoa  quả, bánh kẹo. Bữa ăn trở nên thịnh soạn  và vui chưa từng thấy.

Sau đó, các anh quản trò đã có mặt ngay, tập trung chúng tôi và nhanh chóng chia đội tham gia các trò chơi lí thú. Trò chơi khiến các bạn vui nhất là "Tìm người giấu mặt". Để tìm được người giấu mặt các bạn cùng một lớp phải kết đoàn bên nhau vượt qua các vòng thi: Cả nhà thương nhau; đua guốc 5 chân; cuộc đua con rết; vượt qua thử thách, tarzan, mê cung số. Mỗi trò chơi là một trải nghiệm thật thú vị. Các bạn được các anh quản trò vui tính hướng dẫn nhiệt tình, giúp các bạn vượt qua chính mình để thật khéo léo, nhanh nhẹn nhưng cũng không thể thiếu sự dũng cảm mà về tới đích. Vui nhất là khi trao giải, bạn nào bạn nấy quần áo  lấm lem bụi đất, mồ hôi nhễ nhại nhưng gương mặt thì rạng ngời hạnh phúc. Lớp giành giải Nhất, lớp giành giải Nhì, có lớp còn được ban tổ chức trao giải lớp Kết đoàn nữa. Tất cả các lớp đều vui, các bạn nắm tay nhau cùng nhảy múa, hát ca.




Thời gian trôi đi nhanh quá! Thế là đến giờ phải ra về rồi. Các bạn quyến luyến chia tay Sơn Tinh Camp, quyến luyến chia tay các anh quản trò. Chuyến đi thật đã để lại cho chúng tôi bao nhiêu kỉ niệm đẹp của tuổi học trò.

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger