Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

VASers Nhí Mầm non - Tiền Tiểu học “Rung chuông Vàng”: Hấp dẫn - Kịch tính - Sôi nổi

26/01/2024

“Rung chuông vàng” - Sân chơi trí tuệ hấp dẫn với phiên bản của VAS Hanoi đã đem đến cho VASers Nhí và thầy, cô giáo, bố mẹ những giây phút kịch tính nhưng cũng vui vẻ và đầy bất ngờ. Bạn Đồng Tuệ Lâm đã giành chiến thắng chung cuộc và xuất sắc rung được chuông vàng của cuộc thi.

31 thí sinh nhí của 2 lớp Panda và Koala đã bình tĩnh, tự tin bước vào cuộc thi với Vòng Khởi động gồm 8 câu hỏi tiếng Anh và tiếng Việt chọn đáp án A,B,C. Sau vòng thi đầu tiên một nửa số thí sinh đã bị loại. Tuy nhiên, sau phần thi nay, các thí sinh bị loại được trợ giúp của bố mẹ và tiếp tục trở lại sàn thi đấu.

Với sự tiếp sức của bố mẹ, 31 thí sinh tự tin bước vào vòng 2 - Vượt chướng ngại vật với 8 câu hỏi. Cá câu hỏi đã được tăng độ khó, và chỉ sau 2 câu đầu tiên, 2 phần 3 số thí sinh đã bị loại. Cuộc thi càng trở nên sôi động hơn bởi sự cổ vũ nhiệt tình của phụ huynh học sinh và các thầy, cô giáo.

Kết thúc vòng thi này, chỉ còn 3 thí sinh trên sàn thi đấu. Một lần nữa, bố mẹ được mời lên sân khấu để trả lời câu hỏi “Kể tên các nước thuộc Đông Nam Á” và lại tiếp tục trợ giúp thành công các thí sinh vừa bị loại. 

Phụ huynh trả lời câu hỏi trợ giúp các con

Bước vào vòng Tăng tốc, các thí sinh không còn cơ hội được trợ giúp nữa, thua sẽ bị loại trực tiếpn, vì thế các bạn nhỏ rất tập trung và đọc rất kỹ câu hỏi, thời gian suy nghĩ chỉ có 10 giây cho mỗi câu cũng là một thách thức với các thí sinh nhí. Ai cũng hồi hộp chờ đợi sự xuất hiện của các câu hỏi tiếp theo, cùng với đó là số thí sinh còn trụ lại được trên sàn đấu cũng ít dần.

Những thí sinh vào Vòng Về đích

Vòng Về đích là sự so tài của 8 thí sinh, câu hỏi của phần thi này không chỉ kiểm tra kiến thức Toán, tiếng Việt, suy luận logic, Tiếng Anh mà còn có câu hỏi tư duy, đánh đố. Tất cả các bạn vào đến vòng thi cuối cùng này đều là những cá nhân rất xuất sắc, và người giành được chiến thắng chung cuộc là bạn Đồng Tuệ Lâm lớp Koala. 

Trực tiếp xem các con thi đấu, bố mẹ ai cũng bất ngờ với năng lực tư duy và sự hiểu biết về kiến thức xã hội, khoa học của các con. Một sân chơi trí tuệ quá tuyệt vời dành cho các con lớp Mầm non - Tiền Tiểu học, giúp các con không chỉ tự tin, mạnh dạn hơn, mà còn củng cố được nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích, sẵn sàng bước vào lớp 1.

VAS Hanoi News

Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger