Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

Trường Liên cấp Việt-Úc

https://vashanoi.edu.vn/Banner Tin tức

Học sinh tiểu học tham quan Bảo tàng đường Hồ Chí Minh

12/01/2012

Sáng ngày 11/01/2012 vừa qua, các bạn học sinh trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã có một buổi học ngoại khóa thú vị tại Bảo tàng đường Hồ Chí Minh...
Sáng ngày 11/01/2012 vừa qua, các bạn học sinh trường Tiểu học Việt-Úc Hà Nội đã có một buổi học ngoại khóa thú vị tại Bảo tàng đường Hồ Chí Minh.
 
Đúng 8 giờ sáng, xe ô tô  đưa các bạn đến địa điểm tham quan. Sau 30 phút, Bảo tàng đường Hồ Chí Minh,  nơi ghi lại dấu ấn lịch sử của quân đội và nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến trường kỳ vì độc lập tự do, thống nhất đất nước đã hiện ra trước mắt các bạn. Vừa tới nơi, các bạn đã nhanh chóng xếp hàng tập trung tại đài tưởng niệm “ Tổ quốc ghi công ”, bắt đầu chương trình hoạt động.
 
Tại đây, với lòng tôn kính thiêng liêng, thầy và trò nhà trường cùng nhau làm  “Lễ dâng hương” lên các  anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trên tuyến đường Trường Sơn. Lần lượt các thầy cô và đại diện HS các lớp lên dâng những nén hương thơm tưởng nhớ các cô, các chú bộ đội đã dũng cảm hy sinh vì non sông gấm vóc. Sau đó cô Hàn Thu Phương , tổng phụ trách đọc lời tâm nguyện gửi đến các chị các anh. Gịong cô nghẹn ngào, cả trường rưng rưng xúc động.
 
Sau lễ dâng hương, dưới sự hướng dẫn của các cô hướng dẫn viên cùng các cô giáo chủ nhiệm các lớp đã lần lượt đi tham quan bảo tàng. Ở đây các bạn  được tận mắt chứng kiến khoảng 12.000 kỷ vật về bộ đội, thanh niên xung phong tại chiến trường Đường Hồ Chí Minh. Mỗi kỷ vật là một kỷ niệm, ký ức hào hùng, bi tráng, thẫm đẫm máu và nước mắt cùng ý chí kiên cường, lòng dũng cảm của các chiến sĩ anh hùng…Đặc biệt, các bạn nhỏ còn được xem những thước phim về các trận đánh năm xưa của các chiến sĩ được thể hiện trên thế trận sa bàn thật sinh động  và dễ hiểu.
 
Qua chuyến tham quan này, các bạn đã hiểu sâu sắc hơn về những chiến thắng vẻ vang của dân tộc. Các bạn rất xúc động và khâm phục các chú bộ đội đã chiến đấu và hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn. Các bạn thầm hứa, phải thật chăm ngoan, học giỏi để làm sao cho xứng đáng với những hy sinh lớn lao của các anh hùng Trường Sơn năm xưa.

Một số hình ảnh của chuyến tham quan














Tin liên quan

Đăng ký tuyển sinh call hotline Zalo Messenger